Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Cách thiết kế thông minh cho nhà hẹp(HÚT HỒN)

Thiết kế thông minh cho nhà hẹp

Để có được một không gian sống tiện lợi và phù hợp đã khiến nhiều gia đình cảm thấy khá là bối rối và gặp không ít rắc rối trong việc thiết kế cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia nằm trong lĩnh vực thiết kế nội thất này thì việc lựa chọn cho không gian sinh hoạt chung của gia đình phong cách thiết kế mở chính là cách làm hay nhất. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá cho diện tích cần sử dụng đến trong căn nhà và nếu khéo léo bạn cũng có thể đánh lừa được thị giác của những người khác về diện tích thực của căn phòng. Một vài giải pháp thiết kế thông minh cho nhà hẹp dưới đây sẽ giúp bạn thấy rõ được điều đó.

Thiết kế thông minh cho nhà hẹp

Chọn màu sắc cho căn nhà

Bí quyết đầu tiên để giúp không gian căn hộ nhỏ của bạn có cảm giác rộng lớn hơn đó chính là cách sử dụng các màu sắc thích hợp, đặc biệt là các tông màu sáng. Tránh xa các màu gỗ tối và vật dụng mang màu sắc đen hoặc nâu. Bằng cách đưa vào trong không gian ngôi nhà những vật dụng có màu sắc tươi sáng, đồ trang trí hoặc dùng thảm có màu sắc vui nhộn, chúng sẽ giúp mang lại cho căn hộ của bạn một không gian thoáng rộng hơn. Và để căn nhà bớt rối rắm thì bạn nên sử dụng những thiết kế tối giản, các vật dụng của bạn nên được tiết chế và lưu trữ trong những hộp chứa hoặc tủ.

màu sắc Thiết kế thông minh cho nhà hẹp

Hãy xem bài viết thi công nội thất chung cư để có cho mình một căn nhà trong mơ

Chú ý ánh sáng

Cùng với việc lựa chọn màu sắc thích hợp cho căn nhà, ánh sáng cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho căn hộ. Bạn nên sử dụng cách chiếu sáng tổng thể bằng đèn chùm hoặc đèn trần, chiếu sáng từng khu vực trong nhà bằng đèn bàn và chiếu sáng xung quanh căn nhà bằng đèn tường hoặc đèn để trang trí. Chọn chụp đèn một cách thật tinh tế cũng sẽ đem lại sự khác biệt đáng kể trong không gian ngôi nhà. Chụp đèn có màu nhạt giúp ánh sáng từ bóng đèn lan tỏa tốt hơn, trong khi chụp đèn có màu tối lại giúp ánh sáng tập trung hơn.

Bên cạnh đó, khi tạo thiết kế cho hệ thống chiếu sáng bạn cũng nên chú ý đến các khu vực trong nhà. Phòng khách cần được chiếu sáng một cách tổng thể, trong khi nhà bếp lại chỉ cần chiếu sáng một khu vực bồn rửa và khu vực nấu ăn.

Ánh sáng trong Thiết kế thông minh cho nhà hẹp

Tích hợp nhiều không gian

Nếu bạn muốn căn phòng của bạn trở nên rộng rãi hơn, không còn cách nào khác đó là tích hợp nhiều không gian khác nhau trên một khoảng diện tích, bằng cách sử dụng các nội thất thông minh hay thiết kế một căn gác nhỏ cho không gian để nghỉ ngơi của bạn. Đây là phương pháp tối ưu nhất trong thiết kế thông minh cho nhà hẹp mà bạn nên áp dụng.

Với những đồ dùng đa năng không những giúp mang lại cho bạn cảm giác tiện ích trong việc sử dụng mà còn làm cho căn phòng nhỏ có diện tích hẹp của bạn trở nên được rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều, không chỉ có thế những vật dụng thông minh này còn giúp cho bạn luôn cảm nhận được sự hiện đại và thoải mái ngay chính trong căn nhà nhỏ của mình.

tích hợp không gian trong Thiết kế nhà hẹp

Xem thiết kế nội thất chung cư 70m2 để biết thêm các cách thiết kế ngôi nhà của mình

Chọn nội thất nhỏ gọn

Ngôi nhà nhỏ của bạn không đủ diện tích để có thể chứa những đồ nội thất cồng kềnh và hơn nữa nó cũng không hề tương hợp với không gian nhỏ xinh của bạn. Bởi vậy, hãy lựa chọn những đồ dùng nội thất tinh giản và nhỏ gọn. Không gian sống nho nhỏ của bạn sẽ trở nên xinh xắn biết chừng nào!

Chọn đồ nội thất có nhiều công dụng

Đồ nội thất có nhiều chức năng đã trở nên rất phổ biến hơn trong các năm gần đây, là sự lựa chọn hàng đầu của những người mua hàng sành điệu. Chúng giúp bạn tận dụng được tối đa diện tích không gian căn hộ của bạn cho những mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng bàn cà phê được thiết kế có ngăn kéo hoặc có thể mở nắp phía trên mặt bàn để lưu trữ tạp chí, điều khiển tivi hay các món đồ nho nhỏ khác. Cũng có thể là một chiếc bàn ăn lớn có thêm công dụng khác như bàn làm việc, đặt những vật dụng có gương gần cửa sổ để giúp không gian sống của bạn trông có nhiều ánh sáng hơn và rộng lớn hơn. Hãy đầu tư vào các bộ nội thất đa năng có chất lượng tốt, chúng sẽ khiến bạn hài cảm thấy lòng suốt một thời gian dài. Đây cũng là một thiết kế thông minh cho nhà hẹp mà bạn nên đặc biệt chú ý.

Thiết kế thông minh cho nhà hẹp và đồ nội thất

Tận dụng mọi nơi để lưu trữ

Có nhiều cách để bạn tạo ra một không gian lưu trữ hợp lý cho những món đồ lộn xộn chưa dùng đến. Những chiếc kệ màu trắng được kết hợp với tường gạch là nơi để trưng bày đồ dùng nhà bếp, hoặc bạn còn có thể sử dụng các chiếc tủ có ngăn kéo, kết hợp cùng với đồ nội thất đa năng vào việc này.

Nếu căn hộ của bạn có cầu thang thì bạn có thể tận dụng được không gian trống của cầu thang để làm nơi lưu trữ. Có khá nhiều lựa chọn cho bạn để lưu trữ dưới gầm cầu thang. Nếu bạn có con nhỏ, hãy mua một vài vật dụng như giỏ mây trang trí hay hộp lưu trữ gọn gàng để đặt dưới cầu thang. Không quên nhắc các bé của mình thường xuyên dọn dẹp cho góc nhỏ ấy, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và còn giúp bé cảm thấy lý thú khi có thể sở hữu một góc riêng tư cho mình.

tận dụng lưu trữ không gian trong Thiết kế nhà hẹp

Trên đây là một vài phương pháp thiết kế thông minh cho nhà hẹp để giúp bạn có được một ngôi nhà nhỏ xinh như bạn mong muốn. Hy vọng bài viết này giúp cho bạn có thêm những ý tưởng thú vị để có thể tạo nên không gian sống lý tưởng trong ngôi nhà của mình.

Đọc nguyên bài viết tại : Cách thiết kế thông minh cho nhà hẹp(HÚT HỒN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét