Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Các trình tự thi công phần hoàn thiện 2018

Trình tự thi công phần hoàn thiện

Một ngôi nhà đẹp, một công trình đẹp, chất lượng tốt luôn luôn là mục tiêu hướng đến không những của chủ nhà mà còn là của chủ đầu tư, kiến trúc sư hay còn là của cả nhà thầu thi công. Để công trình có thể được đưa vào sử dụng thì việc thi công để hoàn thiện công trình cũng là một bước đi không kém phần quan trọng trong khâu thiết kế và thi công công trình nhà ở. Giai đoạn hoàn thiện chính là giai đoạn cấu thành mỹ quan cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà của bạn có tính thẩm mỹ và tạo nên phong cách riêng cho không gian ngôi nhà sinh hoạt của gia đình. Trình tự thi công phần hoàn thiện là một quy trình bao gồm các công đoạn nhỏ lẻ, hoàn thiện từng chi tiết và bộ phận của ngôi nhà, tạo ra không gian nhà ở tốt nhất cho bạn khi đưa vào sử dụng.

Trình tự thi công phần hoàn thiện

Khi hoàn thiện công đoạn xây thô thì lúc này đã hoàn thiện được tới 70% trong tổng thể quá trình thi công xây dựng của công trình nhà ở từ bước đầu tiên đó là làm móng cho tới khi bàn giao và đưa vào sử dụng. 30% còn lại là công tác hoàn thiện cho các chi tiết bên ngoài của không gian ngôi nhà. Công đoạn này nhẹ nhàng hơn nhiều so với công đoạn thi công xây thô nhưng đòi hỏi hơn nhiều về mặt kỹ thuật cũng như đáp ứng tính mỹ quan cho công trình.

Các công đoạn chính cho trình tự thi công phần hoàn thiện bao gồm trát tường, láng sàn → ốp lát gạch → sơn bả tường → lắp đặt các hệ thống kỹ thuật điện, điện thoại, cấp thoát nước, chống sét → cuối cùng đó là công tác lắp đặt các thiết bị nội thất.

Trình tự thi công phần hoàn thiện ngôi nhà

Trát tường và láng sàn

Đối với công việc trát tường, láng sàn bạn cần lưu ý trộn vữa theo đúng chính xác tỷ lệ trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật và đồng thời sau khi bạn trát xong phải kiểm tra lại độ phẳng và chất lượng của vữa trát trước khi bạn bắt đầu các công tác khác với tường. Thông thường đối với các công trình nhà dân dụng thì vữa trát mac 5, đối với các công trình về nhà cao tầng thì dùng vữa trát mac 75. Ở các diện tường, sàn nhà, trần tiếp xúc với không khí ẩm thì bạn phải trộn thêm cho vữa trát một hỗn hợp chống thấm nhất định. Với việc láng sàn bạn cần dùng vữa và xi măng cán thật phẳng trước khi ốp lát gạch.

lát tường thi công phần hoàn thiện

Ốp lát gạch

Công việc tiếp theo trong trình tự thi công phần hoàn thiện đó là ốp lát gạch. Ốp lát gạch phải theo đúng tiêu chuẩn và quy định của nhà sản xuất. Mạch gạch phải đều, thẳng nhau và các viên gạch không được nghiêng ngả, xô xệch. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp đa dạng chất liệu và mẫu mã sản phẩm. Lựa chọn được loại gạch ốp phù hợp sẽ làm cho không gian nhà ở của bạn sạch sẽ và tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.

thi công ốp lát sàn

====> Bạn có thể cân nhắc về báo giá thiết kế nội thất chung cư

Sơn bả tường

Sơn bả tường là một công đoạn quan trọng trong trình tự thi công phần hoàn thiện, nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ bền cho công trình. Đây là một công tác khá là đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được một cách chỉnh chu và hoàn thiện nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn tường cùng với những nhãn hiệu khác nhau, chủng loại khác nhau, xét về tính dung môi có thể chia ra làm 2 loại sơn: sơn gốc dầu và sơn gốc nước.

thi công sơn bả tường

  • Sơn gốc dầu: chủ yếu được dùng cho những bề mặt bằng gỗ và bằng kim loại. Ưu điểm chính là sơn trong nhà dễ chùi rửa, bề mặt mịn, vệ sinh, còn sơn ngoài trời có đặc tính chống thấm, bền màu và chống bám.
  • Sơn gốc nước: được sử dụng rất rộng rãi với những ưu điểm không độc hại cho môi trường và sức khỏe, máng sơn cho phép một lượng hơi ẩm nhất định từ bên trong tường thoát ra mà không hề gây phồng rộp.

Công tác lắp đặt hệ thống kỹ thuật và điện nước

Lắp đặt các hệ thống như bồn vệ sinh, bồn nước, hệ thống điện dân dụng, hệ thống chiếu sáng,...cần phải được thực hiện theo đúng như bản vẽ kỹ thuật cũng như là yêu cầu khi lắp đặt. Nên chú trọng đến độ bền vững và an toàn của những hệ thống này. Chọn các sản phẩm tiết kiệm chi phí, uy tín, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hệ thống cáp điện cần phải có cầu dao an toàn, độ dốc thoải của ống nước phải đảm bảo tiêu chuẩn và các đường dây điện trong ống bảo vệ tránh chập điện, bị ẩm, hệ thống chống sét phải đảm bảo nối với đất đúng quy cách,...thi công lắp đặt hệ thống điện nước

 

Lắp đặt nội thất

Lựa chọn nội thất sao cho phù hợp với không gian của ngôi nhà. Khi bạn chọn mua đồ nội thất cho ngôi nhà bạn cần phải tham khảo thêm ý kiến của các kiến trúc sư để có thêm nhiều kinh nghiệm trong cách lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với màu sơn, diện tích, phong cách ngôi nhà. Tránh những trường hợp lựa chọn đồ nội thất không phù hợp nhưng lại vừa tiêu tốn chi phí và vừa làm mất mỹ quan, thẩm mỹ của ngôi nhà.

thi công lắp đặt nôi thất hoàn thiện

====> Bạn có thể tham khảo về dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói của Nội thất Nam Hà

Để có được một ngôi nhà đẹp, an toàn và trường tồn với thời gian thì ngoại trừ tuân thủ theo đúng trình tự thi công phần hoàn thiện, bạn còn phải chọn sản phẩm trang trí nội thất cho ngôi nhà của chính mình, bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư. Bởi nội thất khi mua về phải phù hợp với màu sơn, diện tích, phong cách ngôi nhà của bạn. Tránh những trường hợp nhà bạn được thiết kế theo phong cách thiết kế hiện đại nhưng lại chọn đồ nội thất cổ điển hay là bộ sofa lại quá lớn cũng như quá nhỏ so với phòng khách của mình… Chúc bạn có được một căn nhà theo đúng phong cách của chính mình.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Các trình tự thi công phần hoàn thiện 2018

0 nhận xét:

Đăng nhận xét