Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Vài nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế toilet nhỏ đẹp

Thiết kế toilet nhỏ đẹp 2018

Nhà vệ sinh là thường nơi không được nhiều người quan tâm trong khi thiết kế, bố trí và trang trí, hầu hết mọi người không quan tâm đến thiết kế toilet nhỏ đẹp và sẽ nghĩ rằng không gian nhà vệ sinh không gây ảnh hưởng nhiều đến mỹ quan tổng thể của toàn bộ ngôi nhà.
Mặc dù, khu vực nhà vệ sinh nhỏ nhưng nó sẽ chiếm một phần quan trọng thiết yếu đối với bất cứ căn nhà nào. Nếu thiết kế không gian nhà vệ sinh này không tinh tế, hợp lý nó sẽ phá hỏng tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.
Đối với các ngôi nhà có diện tích nhỏ, hạn hẹp thì cần thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp, gọn gàng là điều cần thiết. Nhưng phải làm sao để có được mẫu thiết kế toilet nhỏ đẹp nhưng vô cùng thoải mái và sáng sủa.

nhà vệ sinh đẹp đẹp

Nguyên tắc thiết kế, bố trí phòng tắm, nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Để thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp mang lại cảm giác rộng rãi là một nhiệm vụ khá khó khăn với những người không chuyên, ít kinh nghiệm. Cùng với các nguyên tắc thiết kế, bố trí nhà vệ sinh nhỏ đẹp dưới đây, đảm bảo mang tới cho bạn một phần ý tưởng, hiểu biết để lên một mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp, gây ấn tượng nhất cho mình mà lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và vừa đảm bảo hợp phong thủy.toilet nhỏ

 1. Hình dáng của phòng tắm, nhà vệ sinh

Không nhất thiết nhà vệ sinh của bạn phải là hình chữ nhật, có thể mang hình dáng tùy ý phù hợp, tận dụng không gian hợp lý như đa giác hay hình các dạng méo mó.... Khi bạn xác định rõ hình dạng không gian phòng tắm, phòng vệ sinh sẽ dễ dàng bố trí định hướng cách thiết kế toilet nhỏ đẹp sao cho hợp lý nhất.

Đây là một cách giảm thiểu chi phí khi xây, thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp cho mọi gia đình, vì điều này sẽ giúp bạn lựa chọn, xác định được các thiết bị nội thất có sẵn trên thị trường dễ dàng để có được không gian nhà vệ sinh nhỏ, đẹp.

nhà vệ sinh nhỏ đẹp

====> Bạn có thể tham khảo bài thiết kế nội thất chung cư tại Noithatnamha.vn

Ngoài ra, khi thiết kế toilet nhỏ đẹp cần phải đảm bảo được các yếu tố chi tiết sau:

  • Cửa ra vào đòi hỏi phải thiết kế ở vị trí thuận lợi cho mọi lứa tuổi.
  • Nội thất không nên đặt quá cao hoặc quá thấp nên ở mức độ vừa phải để thuận tiện cho việc sử dụng.
  • Nên sử dụng các mẫu gạch ốp, lát tường nhà vệ sinh nhỏ đẹp có độ bóng đẹp, thuận lợi lau chùi và chống thấm nước tốt. Đồng thời, nên lựa chọn gạch lát nền nhà vệ sinh có độ nhám cao và tránh ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
  • Lắp đặt các tay vịn ở khu vực xung quanh nhà vệ sinh để đảm bảo độ an toàn tránh bị trơn trượt.
  • Lavabo được lắp đặt theo độ cao chuẩn tầm 80-85cm.

 2. Thiết kế lối vào và cửa nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thông thường không nên thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp nhiều cửa bởi không gian nhà vệ sinh đã rất nhỏ. Tuy nhiên, khi thiết kế toilet nhỏ đẹp và nhà tắm 2 cửa sẽ là một giải pháp giúp ngăn cách khu phòng tắm và khu vệ sinh một cách tiện lợi, thuận tiện sử dụng nhất.

nhà vệ sinh nhỏ

====> Bạn có thể tham khảo thông số kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn 2018 tại đây

Cửa nhà vệ sinh hãy sử dụng cửa treo, cửa gấp bởi nó sẽ tận dụng một cách tối đa không gian hoặc cửa trượt cũng sẽ là một giải pháp tốt với không gian nhỏ, hẹp. Chú ý kỹ kích thước cửa khi thiết kế toilet nhỏ đẹp để phù hợp không gian.

 3. Vị trí của cửa sổ phòng vệ sinh nhỏ đẹp

Cửa sổ được coi là yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế bởi đây chính là nơi cung cấp ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông giúp không gian thông thoáng, hơn.nhà vệ sinh nhỏ nhỏ

Nên đặt cửa sổ gần trần nhà, vị trí cao, nó là một giải pháp giúp bạn sử dụng không gian cao trên tường, đồng thời tạo không gian giúp bạn dễ dàng lắp đặt những phụ kiện nội thất khác. Hãy chú ý khi bạn thiết kế cửa sổ nhà vệ sinh hãy đảm bảo bên ngoài nhìn không được vào bên trong để đảm bảo sự riêng tư.

thiết kế nhà vệ sinh nhỏ tay vịn

 4. Thiết kế hệ thống chiếu sáng và thông gió

Bạn muốn không gian nhà vệ sinh thông thoáng, rộng rãi và không bị ứ đọng mùi hôi khó chịu thì hệ thống thông gió như sử dụng một chiếc quạt thông gió sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Chú ý nên thiết kế ống dẫn của quạt thông gió nhà vệ sinh ra ngoài của ngôi nhà.

thiết kế toilet đẹp

 5. Lựa chọn màu sắc trong phòng tắm, toilet nhỏ đẹp

Với kích thước nhà vệ sinh khá nhỏ thì bạn nên chú ý đến tông màu, màu sắc căn phòng, nó sẽ tạo cảm giác gia tăng diện tích không gian đầy ấn tượng đó nhé.

Sử dụng gam màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã sẽ khiến cho đầu óc và tinh thần người sử dụng thoải mái, thư thái hơn rất nhiều. Không nên sử dụng gam màu quá sáng sẽ tạo nên cảm giác mẫu thiết kế toilet nhỏ đẹp trở nên rộng rãi hơn.

Đặc biệt tránh dùng những gam màu trầm tối, sẽ khiến không gian toilet nhỏ hẹp càng trở nên hạn hẹp, tăm tối, đầy âm u, lạnh lẽo.

thiết kế toilet nhỏ đẹp

 6. Thiết kế, bố trí nhà vệ sinh và nhà tắm nhỏ hợp phong thủy

  • Không nên thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp ở hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Đây là các hướng xấu sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tài vận. Ngoài ra, những hướng này còn xung khắc với nhà vệ sinh.
  • Tránh việc thiết kế nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà theo phong thủy sẽ khiến sức khỏe gia đình và vận khí suy yếu.
  • Khi thiết kế toilet nhỏ đẹp mà có hai nhà vệ sinh một tầng, cần chú ý phương hướng của 2 nhà vệ sinh.
  • Hướng nhà vệ sinh không nên đặt trùng với hướng nhà, trên đầu giường, bếp nấu...
  • Mặt nền mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp nên hơi nghiêng, nhám để sạch, thoáng, an toàn hơn,
  • Không thiết kế toilet nhỏ đẹp tầng trên nằm trên phòng ngủ tầng dưới, theo phong thủy đó là hung khí, âm khí khiến người ngủ bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

thiết kế toilet nhỏ

Top những mẫu nhà tắm nhỏ đẹp xu hướng mới

Hiện nay các mẫu thiết kế toilet nhỏ đẹp thường mang phong cách hiện đại, đa chức năng, đáp ứng sự tiện lợi, phù hợp với diện tích không gian nhỏ hẹp. Nhưng việc thiết kế và bố cục nội thất phòng tắm và nhà vệ sinh nhỏ đẹp thực sự không phải dễ.

toilet nhỏ đẹp

====> Hãy tham khảo thêm các mẫu nội thất nhà vệ sinh đẹp để có cách bố trí thiết bị trong nhà vệ sinh nhỏ hợp lý nhất.

Chắc hẳn bạn cũng đang muốn tìm kiếm cho mình một mẫu thiết kế toilet nhỏ đẹp ưng ý với nội thất đơn giản, hiện đại đầy cuốn hút. Sau đây sẽ là một loạt những mẫu thiết kế nội thất wc nhỏ đẹp, hiện đại nhất hiện nay và đảm bảo không gian này sẽ là nơi lý tưởng để bạn có thể giải tỏa, thư giãn.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Vài nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế toilet nhỏ đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét