Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Cách phối màu trong thiết kế nội thất

Cách phối màu trong thiết kế nội thất

Bình thường thì việc chọn được những món đồ nội thất ưng ý đã là công việc khá khó, thì việc làm sao để có thể phối hợp chúng hài hòa với không gian tổng thể của cả căn nhà về phần màu sắc lẫn các món đồ với nhau còn khó hơn gấp nhiều lần. Thậm chí nếu bạn không phối màu đúng cách, dù bạn có những đồ nội thất đắt tiền, bắt mắt, sang trọng thì điều đó cũng không giúp căn phòng của bạn sáng sủa hơn. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ với các bạn một vài cách phối màu trong thiết kế nội thất cơ bản đẹp mê ly mà các chuyên gia ít khi nói cho bạn biết.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất đẹp

1. Đừng xem thường những điều cơ bản trong việc phối màu

Trước khi bắt tay vào việc sắp xếp, trang trí nhà cửa thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ và hiểu về hệ thống màu sắc, nhiệm vụ của từng gam màu trong không gian nhà bạn như thế nào cũng như cách phối hợp các màu với nhau ra sao.Tất cả những điều này tưởng chừng như là một điều hết sức đơn giản,nhưng thật ra nó không hề đơn giản một chút nào.

Việc này có thể đòi hỏi gia chủ sẽ phải bỏ ra một khoảng thời gian và công sức nhất định để tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định đi mua sắm đồ nội thất. Để tránh việc tiền mất tật mang, đồ đẹp nhưng không hợp với không gian thì cũng chẳng có nhiều ý nghĩa.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất chuẩn

====> Bạn có thể muốn tham khảo phong cách retro trong thiết kế nội thất tại Nội thất Nam Hà

2. Quy tắc 60 – 30 – 10 - Cách phối màu trong thiết kế nội thất đầu tiên tôi muốn nhắc đến.

Đây có thể được xem là một trong những bí quyết phối màu cho nội thất mà hầu hết các chuyên gia thiết kế, trang trí đều sử dụng. Để không gian nội thất nhà bạn có thể mang tính thẩm mỹ cao thì đòi hỏi nó phải mang nhiều yếu tố quyết định và phải tuân thủ theo quy tắc 60 – 30 – 10 trong cách phối màu.

Tỷ lệ “vàng” này có thể được hiểu đơn giản như sau: 60 % hoàn toàn là màu chủ đạo, 30 % là mảng màu phụ và 10 % còn lại sẽ được dành cho các gam màu dùng để làm điểm nhấn.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất đơn giản

====> Xem thêm bài viết các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng tại noithatnamha.vn

3. Quan tâm đến ánh sáng - Đây là cách phối màu trong thiết kế nội thất thứ hai mà tôi muốn nhắc đến.

Ánh sáng có thể được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến màu sắc trong căn phòng của bạn. Việc lựa chọn nội thất trong nhà sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn quan tâm đến ánh sáng trong không gian nhà bạn.

Cũng chính vì thế, bạn cần phải xác định được mức độ ánh sáng phù hợp cũng như những hiệu ứng về ánh sáng trong gian phòng phòng tại những thời điểm khác nhau trong ngày. Có như vậy thì khi bạn quyết định chọn lựa đồ đạc, mới không bị tối tăm, làm mất giá trị của sản phẩm.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất sang trọng

4. Cách phối màu trung tính - Cách phối màu kế tiếp mà tôi muốn nhắc đến.

Bạn không nhất thiết phải cứ chọn những món đồ nội thất có gam màu trung tính như màu be (màu coffee sữa) chẳng hạn. Mà chính bản thân bạn cũng có thể tạo ra các tông màu trung tính đơn giản này. Bạn chỉ việc phối hợp các gam màu nóng và lạnh với nhau một cách thật hợp lý, hài hòa và cân đối.Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra được sự khác biệt. Với bí quyết phối màu cho nội thất này, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng được những màu sắc bạn yêu thích mà vẫn đảm bảo vẹn toàn sự trung tính cho căn phòng.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất trung tính

5. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong 1 không gian? Vì sao?

Một trong những lỗi mà tôi thường hay gặp nhất của các gia chủ là việc họ sử dụng nhiều loại màu sắc rối rắm, lòe loẹt hay việc họ phối màu không theo quy luật thực sự sẽ là một thảm họa. Việc lạm dụng quá màu sắc là một trong những điều tối kỵ trong trang trí, mua sắm nội thất bởi vì nó không chỉ đơn giản là làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng mà còn khiến cho không gian sống, sinh hoạt của bạn trở nên rối rắm. Từ đó sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Không những thế, nếu có quá nhiều màu hỗn độn cũng sẽ không làm nổi bật được các món đồ nội thất trong căn phòng của bạn, ngược lại nó sẽ làm giảm giá trị của chúng đi rất nhiều. Chính vì thế, tôi khuyên bạn nếu bạn không phải là chuyên gia, không am hiểu nhiều về màu sắc, phối màu thì tốt nhất là nên tuân thủ theo các phong cách thiết kế, phối màu an toàn mà hoàn hảo nhất.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất đơn

=====> Bạn không nên bỏ qua 5 lưu ý khi thiết kế tại đây

6.  Đừng quá chạy theo “mốt” - cách phối màu trong thiết kế nội thất thứ tư trong danh sách mà tôi muốn nhắc đến.

Việc tuân theo các xu hướng về màu sắc, nội thất đang được ưa chuộng là một điều hoàn toàn đúng đắn. Nhưng cũng không vì thế mà bạn có thể bắt buộc mình chạy theo toàn bộ các xu hướng này mà chỉ hãy lựa chọn một phần nào đó, một vị trí nào đó mà bạn nghĩ nó thật sự thích hợp, rồi chọn những gam màu đang thịnh hành để mang đến sự tươi mới, thú vị cho không gian sống nhà bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên cho việc lựa chọn những màu sắc ít bị phai màu và có khả năng bền bỉ theo thời gian. Tránh việc cứ 1 – 2 năm bạn lại phải sơn lại hoặc bị bong tróc gây mất đi tính thẩm mỹ của căn nhà.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất 8

7. Đừng nên phân biệt cụ thể về màu sắc theo giới tính - Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ với quý độc giả.

Từ xưa đến nay nhiều người trong chúng ta vẫn thường hay mặc định rằng những gam màu nhẹ nhàng như màu hồng phấn, hồng cánh sen thường chỉ thích hợp với nữ giới. Còn với nam giới mạnh mẽ, cá tính thì  là màu xanh. Tuy nhiên, bạn nên có một sự linh động, không nên quá cứng nhắc và quy củ như vậy. Tùy thuộc vào từng không gian sinh hoạt cụ thể mà những tone màu trên không hẳn cứ bị “đóng đinh” như vậy, hãy chọn những gam màu theo thẩm mỹ chứ đừng theo giới tính quá nhiều.

Cách phối màu trong thiết kế nội thất 9

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Cách phối màu trong thiết kế nội thất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét