Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Nguồn gốc ra đời – Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại 2018

Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại 2018

Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang ngày càng được sự ưa chuộng trong các bản thiết kế nội thất, nó thích hợp, theo xu hướng với cuộc sống xã hội hiện đại ngày nay. Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại tùy theo khu vực, tính thẩm mỹ và sáng tạo riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách này nhé!

các phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Nguồn gốc ra đời của phong cách hiện đại

Trào lưu kiến trúc Hiện đại (Modernism) nó là một khái niệm rộng lớn được sử dụng khi miêu tả các công trình có những đặc điểm tương đồng về sự giản đơn trong bố cục không gian, tổ chức mặt bằng đầy tự do, phi đối xứng, loại bỏ bớt việc sử dụng họa tiết trang trí của các trường phái cổ điển và sử dụng nhiều vật liệu mới vô công trình như kính, bê tông, thép...

Các kiến trúc hiện đại là một bước ngoặt mạnh mẽ, đổi khác với kiến trúc cổ điển, thể hiện lên một lối tư duy mới theo sự phát triển bùng nổ của xã hội Châu Âu vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20. Sự ra đời của công trình Cung thủy Tinh (Crystal Palace) ở Hyde Park (Luân Đôn – Anh) vào năm 1851, do kiến trúc sư(KTS) Joseph Paxton thiết kế đánh dấu bước phát triển đầu tiên của kiến trúc hiện đại.

Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại tập trung chủ yếu vào các công năng và tránh cách trang trí quá mức thường thấy, các phụ kiện rườm rà trong nhiều phong cách khác. Ban đầu một số người sẽ cảm thấy việc thiết kế hiện đại này là quá đơn giản, quá thô hoặc quá lạnh, tuy nhiên khi được thiết kế kết hợp chặt chẽ, hợp lý, nó tạo ra cảm giác của sự yên bình và đơn giản cách tân cho ngôi nhà của bạn.

phong cách thiết kế nội thất hiện đại đẹp

Xem bài viết thiết kế nội thất chung cư giá rẻ để có thêm thông tin lựa chọn cho mình một công ty uy tín, chất lượng.

Điểm đặc trưng của các phong cách thiết kế nội thất hiện đại: thành phần kiến trúc cơ bản đều rất đơn giản như các mảng, đường và khối để tạo ra không gian nội thất, có rất ít chi tiết, ít hoa văn rườm rà. Sử dụng đồ đạc cũng rất ít, chỉ bố trí những vật dụng cần thiết cơ bản nhằm tạo ra các khoảng trống cho căn nhà đầy thoáng đãng và lưu thông thuận tiện. Chú trọng rất nhiều đến ánh sáng theo cách chiếu sáng hoàn toàn hoặc chiếu sáng khu vực nổi bật.

Đặc điểm màu sắc

Nền tảng cơ bản của phong cách hiện đại là các gam màu trung tính ( màu trắng, màu be, nâu, đen). Phối màu theo tông, nhấn mạnh vào các hình khối trong không gian và các đường nét của những đồ đạc kết hợp trong không gian. Đồ đạc là một yếu tố thiết yếu trong các phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Nhưng nó không có nghĩa là bạn cần phải quá gò bó với việc sử dụng màu sắc. Chỉ đơn giản là sự kết hợp, hợp lý giữa những gam màu trung tính cùng những màu sắc nóng đầy táo bạo giúp tạo sự rung cảm màu sắc gây ấn tượng mạnh với người nhìn. Điều cần chú ý ở đây là đảm bảo sự thống nhất, hài hòa mà vẫn chú trọng cảm giác chỉnh thể và lựa chọn màu sắc theo sự đặc thù, riêng biệt từng không gian.

phong cách thiết kế nội thất hiện đại và màu sắc

Đặc điểm về vật liệu

Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng chủ yếu các vật liệu công nghiệp như: chrome, kính, thép, bê tông và những vật liệu mới được tạo ra từ công nghệ hiện đại

Đặc điểm về phân chia không gian

Các không gian được thiết kế mở liên thông nhau một cách có chủ ý, phòng khách liên tiếp với phòng bếp hoặc thiết kế cùng một không gian với những ngôi nhà diện tích nhỏ.

Không gian mở được sử dụng khá nhiều trong các phong cách thiết kế nội thất hiện đại tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào không gian. Việc này giúp tạo cảm giác tươi mới, thoáng đãng đầy thoải mái.

không gian trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Đồ đạc nội thất

Với các ngôi nhà mang phong cách thiết kế hiện đại, việc lựa chọn đồ dùng cho gia đình dựa trên thiết kế chủ yếu mang tính chức năng cùng những đường nét giản lược thanh thoát, màu sắc có độ tương phản mạnh.

Mỗi chi tiết trang trí hoặc đồ đạc cần có một khoảng không gian riêng, nơi nó nổi bật khi đứng một mình nhưng vẫn hài hòa với tổng thể. Hãy coi đồ vật là một tác phẩm và hãy bố trí nó theo cách cần thiết. Có thể bố trí, trình bày theo cách táo bạo với cả đồ đạc và các chi tiết trang trí.

phong cách thiết kế nội thất hiện đại sang trọng

Hãy đến với Nội thất Nam Hà nơi cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất trọn gói uy tín, giá cả hợp lý. Tại đây

Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại tiêu biểu

 1. Phong cách thiết kế nội thất đương đại

Phong cách thiết kế nội thất đương đại rất phổ biến đối với các thiết kế nội thất văn phòng, cửa hàng hay nhà ở, pha trộn hợp lý giữa công năng và tính thẩm mỹ. Pha tí hiện đại cùng sự trẻ trung, mới mẻ, năng động. Phong cách đương đại chú trọng việc sử dụng màu sắc và hình khối không gian. Phong cách này vừa có sự hiện đại vừa mang nét trẻ trung tươi mới, làm hạn chế sự thô, cứng trong phong cách nội thất hiện đại.

phong cách thiết kế nội thất đương đại

 2. Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là một phong cách sử dụng vật liệu công nghiệp, mang tính đơn giản tập chung vào chức năng, rất hiện đại, nhẹ nhàng và vững chắc. Nó không cầu kỳ, nó không cứng nhắc, nó thanh thoát, nhẹ nhàng, nó đơn giản mà không đơn điệu.

Không gian sử dụng tông màu nhạt lạnh, giúp thư giãn, nhẹ nhàng kết hợp cùng đồ nội thất mang đến sự hài hòa nhằm tạo nên sự bình yên, thư thái khi bước vào bên trong.

Những đồ vật, vật liệu trang trí như: gỗ, tre, các vật liệu thiên nhiên được ưu tiên hơn. Sự kết hợp giữa màu sắc thiên nhiên của đồ vật trang trí cùng với không gian tổng thể tạo nên sự hài hòa và trang nhã.

Hiện nay, phong cách này được ứng dụng nhiều ở các không gian như: nhà ở, văn phòng, spa,… Được khá nhiều người ưa chuộng.

phong cách thiết kế nội thất tối giản

 3. Phong cách Scandinavian (phong cách Bắc Âu)

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại này bắt nguồn tại khu vực Bắc Âu vào những năm 1950. Các thiết kế mang tính nghệ thuật cao, màu sắc sáng cùng các tông màu đơn giản. Vật liệu sử dụng ưu tiên các vật liệu tự nhiên, thường tập trung vào vật liệu hữu cơ như:  ghế bằng gỗ cong, thảm bằng cây gai dầu và các giỏ đan.

Phong cách thiết kế hiện đại Scandinavian

Hy vọng thông qua bài viết sẽ mang lại cho bạn thêm một số thông tin hữu ích về phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với Nội thất Nam Hà chúng tôi để được tư vấn.

Coi nguyên bài viết ở : Nguồn gốc ra đời – Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại 2018

0 nhận xét:

Đăng nhận xét