Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

 Những phần mềm thiết kế nội thất đơn giản

 Những phần mềm thiết kế nội thất đơn giản

Như các bạn đã biết để có thể tạo ra những bản thiết kế nội thất đẹp mắt, lung linh trong mắt khách hàng, đòi hỏi những nhà thiết kế nội thất của chúng ta không những phải hiểu rõ mà còn phải biết cách sử dụng những công cụ, phần mềm thiết kế nội thất đơn giản với độ chính xác cao kết hợp với những kĩ năng tính toán tính toán như ánh sáng, vật liệu rõ nét đến từng chi tiết. Như vậy thì nhà thiết kế mới có thể dễ dàng mường tượng và đưa ý tưởng của mình gần với hiện thật nhất đến tay khách hàng.

Khách hàng của chúng ta có thể họ không đủ những kỹ năng để có thể lĩnh ngộ hết những gì mà chúng ta truyền đạt đến họ nhưng với sự giúp đỡ của các phần mềm về đồ họa tôi sắp liệt kê sau đây. Họ có thể dễ dàng hình dung ra được sản phẩm của mình.

phần mềm thiết kế nội thất đơn giản

Sau đây noithatnamha.vn xin giới thiệu một số phần mềm thiết kế nội thất đơn giản mà bất kỳ một designer nội thất nào cũng nên biết.

Autodesk 3Ds Max - Phần mềm thiết kế nội thất đơn giản đầu tiên trong danh sách của tôi.

Phần mềm Autodesk 3Ds Max có rất nhiều tính năng hữu ích cho một designer nội thất nói riêng và mảng design tại Việt Nam nói chung. Phần mềm này có khả năng tạo đồ họa 3D của các ứng dụng game, hiệu ứng hình ảnh đồ họa hay phim hoạt hình. Chính vì thế nên việc bạn sử dụng Autodesk 3Ds max để tạo thiết kế nội thất 3D là một công việc thật sự mà nói thì nó quá đơn giản với phần mềm này.Với những ai thật sự  có đam mê với thiết kế nội thất, sinh viên của các trường thiết kế hay bất kì một nhà thiết kế chuyên nghiệp nào cũng thường chọn Autodesk 3Ds Max là phần mềm mặc định không thể bỏ qua trong máy tính làm việc của mình.

Có thể với những ai bắt đầu tập làm quen sử dụng phần mềm này khi mới nhìn qua thì giao diện của Autodesk 3Ds Max khá rối ren và có khá nhiều tính năng, rất khó để làm quen. Nhưng nếu có người hướng dẫn và sự chịu khó tự học hỏi tôi tin chỉ trong khoảng thời gian ngắn có thể là vài ngày bạn đã có thể sử dụng tốt phần mềm này, không khác gì một người trong nghề.

Autodesk 3Ds Max

====> Bạn có thể xem thêm bài viết về phong cách retro trong thiết kế nội thất tại Nội thất Nam Hà

SketchUp - Phần mềm thiết kế nội thất đơn giản thứ hai mà tôi muốn nhắc đến trong danh sách của mình.

Chắc hẳn nhiều người vẫn thường quen gọi SketchUp là Google SketchUp bởi vì sao? Đơn giản bởi vì ứng dụng này từng trực thuộc Google trong một thời gian khá dài. Sketchup là một trong những phần mềm thiết kế nội thất đơn giản và cơ bản nhất hiện nay, giúp những người khi mới bắt đầu làm quen với thiết kế nội thất 3D có thể dễ dàng tạo được các sản phẩm đầu tay.

Phần mềm này có giao diện rất dễ nhìn và dễ dàng sử dụng. Hiện nay thì phần mềm này có 2 phiên bản. Đó là SketchUp Make miễn phí và SketchUp Pro trả phí, người dùng có thể thoải mái tùy ý lựa chọn các phiên bản khác nhau sao cho phù hợp với yêu cầu và tính chất của công việc mà mình đang đảm nhận.

SketchUp

Autodesk AutoCad - Phần mềm thiết kế nội thất đơn giản thứ ba mà tôi muốn nhắc đến trong danh sách.

Có thể nói đây chính là cái tên, một phần mềm mà chúng tôi không thể không nhắc đến trong bài viết này, một trong những phần mềm đã quá nổi tiếng với dân thiết kế đồ họa 3D lành nghề. Mặc dù phần mềm Autodesk AutoCad có thiết kế, cấu trúc khá phức tạp, khó làm quen. Nhưng không phải vì thế mà vị thế của Autodesk AutoCad bị giảm đi so với những phần mềm thiết kế nội thất đơn giản khác mà vị thế của nó ngày càng được giữ vững vàng khi phần mềm này luôn là công cụ được ưa chuộng hàng đầu tại các công ty thiết kế kiến trúc và nội thất hiện nay.

Autodesk AutoCad

=====> Bạn có thể có hứng thú với bài viết về 5 ý tưởng độc đáo thiết kế nội thất bằng gỗ thông pallet tại noithatnamha.vn

Autodesk Revit - Phần mềm thiết kế nội thất đơn giản thứ tư mà tôi muốn nhắc đến trong danh sách hiện nay.

Autodesk Revit không chỉ đơn giản là một phần mềm thiết kế nội thất 3D thông thường. Mà công dụng của nó còn tuyệt vời hơn cả khi nó được tích hợp thêm nhiều chức năng để có thể đảm nhiệm trong việc thiết kế xây dựng các công trình lớn. Những kỹ sư trình độ cao đa phần họ thường sử dụng Autodesk Revit để thiết kế các tòa nhà, các công trình công cộng với độ chính xác cao đến từng chi tiết.

Noithatnamha.vn có một lời khuyên với các bạn là chỉ khi đã làm việc trong lĩnh vực nội thất lâu năm, có nhiều kinh nghiệm khi sử dụng các phần mềm trên thì mới nên chuyển sang Autodesk Revit. Như vậy bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng trong việc nắm bắt, hiểu được cách sử dụng phần mềm thiết kế này.

Autodesk Revit

Autodesk Homestyler - Phần mềm thiết kế nội thất đơn giản cuối cùng mà tôi muốn kể đến.

Một cái tên cuối cùng trong danh sách các phần mềm thiết kế nội thất đơn giản mà tôi muốn nhắc đến,với sự phổ biến của nó mà bất kỳ một nhà thiết kế Việt Nam nào cũng đều hiểu rõ và biết cách sử dụng là Autodesk Homestyler. Phần mềm Autodesk Homestyler có nhiều ưu điểm như là dễ dàng khi lên một kế hoạch thiết kế hoàn chỉnh, thiết kế các căn nhà ở mức độ chi tiết với cửa ra vào, sàn, cửa số hay nội thất thông qua tính năng mô phỏng chính xác của phần mềm này.

Autodesk Homestyler

Một ưu điểm nữa của Autodesk Homestyler là nó khá dễ dàng sử dụng, không quá cầu kỳ phức tạp như AutoCAD hay Revit. Cũng chính vì thế mà hầu như các nhà thiết kế ở Việt Nam để lựa chọn để sử dụng khá nhiều.

Coi thêm ở :  Những phần mềm thiết kế nội thất đơn giản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét