Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Nội thất không gian nhà theo phong cách Nhật 2018

Không gian nhà theo phong cách Nhật 2018

Nếu bạn đang muốn sở hữu một không gian sống ấm cúng hướng đến sự thoải mái và thanh tịnh cho tâm hồn của bạn thì phong cách kiến trúc không gian nhà theo phong cách Nhật là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Là một trong những quốc gia có cùng chung nền văn hóa Á đông nên triết lý trong phong cách thiết kế không gian sống của Nhật Bản có khá nhiều điểm tương đồng với văn hóa của chúng ta. Đồng thời,việc kết hợp những nét đặc sắc riêng của xứ sở Hoa Anh Đào với văn hóa Việt của chúng ta tạo nên một phong cách kiến trúc vừa lạ lại vừa quen đối với con người Việt Nam.

không gian nhà theo phong cách nhật

Thiền trong phong cách thiết kế nhà ở

Thiền có thể được xem là tinh thần chính trong thiết kế không gian nhà theo phong cách Nhật. Với lối thiết kế ngăn nắp,đơn giản, yên bình và hài hòa với thiên nhiên.Có thể nói đây được xem là nét văn hóa hàng ngàn năm của đất nước phù tang này. Phong cách thiết kế không gian nhà theo phong cách Nhật Bản là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hình dáng nội thất gọn gàng, xúc tích mang trong mình chủ nghĩa khổ hạnh.

thiền vào không gian nhà theo phong cách nhật

====> Bạn có thể xem thêm bài viết về thiết kế nhà hàng Nhật Bản.

Không gian nhà theo phong cách Nhật hướng đến sự tối giản, thanh thoát

Phong cách kiến trúc Nhật Bản khá chú trọng đến không gian, dựa trên nguyên tắc sử dụng các mẫu nội thất gọn nhẹ cùng các mẫu trang trí mang tính tượng trưng. Trong tổ chức khi sắp xếp không gian nội thất,gia chủ nên hạn chế những vật dụng nội thất thật sự không cần thiết để tạo sự thông thoáng cho không gian và cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt gia chủ nên nhớ kỹ 1 điều là luôn giữ đồ đạc ngăn nắp. Với một không gian thoáng đãng và gọn gàng sẽ khiến cho tâm hồn của mỗi thành viên trong gia đình luôn được nhẹ nhàng và thanh thoát – Đó được xem là triết lý “Thiền” trong kiến trúc của người Nhật.

Một đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản thường thể hiện rõ trong các chi tiết nội thất, như tường trượt và bàn ghế chất liệu tre, mây những chất liệu đơn giản, gần gũi với thiên nhiên.

tối giản trong không gian nhà theo phong cách nhật

====> Có thể bạn muốn xem thêm bài viết trang trí phòng ngủ đơn giản đẹp.

Sử dụng các màu sắc nhẹ, trung tính cho không gian nhà theo phong cách Nhật

Để có thể tối đa hóa hết những đặc tính “Thiền” trong thiết kế nội thất, người Nhật thường chú trong sử dụng các gam màu trung tính như màu nâu, màu trắng, màu gỗ nhạt màu be, màu sữa, màu kem,..., giúp mang tâm hồn của con người hòa làm một với thiên nhiên.

màu sắc trong phong cách nhà nhật bản

Mang thiên nhiên vào cả trong ngôi nhà của bạn

Văn hóa Nhật Bản là sự hòa mình về tâm hồn của con người vào thiên nhiên, nên có thể nói cách tốt nhất để tạo sự kết nối mạnh mẽ với thế giới thiên nhiên chính là mang thiên nhiên vào không gian nhà bạn. Bạn cũng có thể sử dụng cây cảnh bonsai hoặc cây tre,trúc trong nhà và xem như một nét đặc trưng trong nền văn hóa Nhật Bản. Cần chú ý khi sử dụng những loại cây có cùng tông màu với nhau,điều này khá nguy hiểm, gia chủ không nên kết hợp quá nhiều màu sắc lẫn lộn với nhau vì kiến trúc Nhật Bản thường hướng đến sự tinh tế và nhẹ nhàng.

thiên nhiên trong phong cách nhà nhật bản

Nội thất mang phong cách thiên nhiên với chất liệu gỗ, tre

Văn hóa Nhật Bản được biết đến với nét đặc trưng là sử dụng gỗ và tre. Từ tường, cửa, lưới màn hình và khung tất cả đều được làm bằng gỗ tự nhiên như gỗ phong, độc cần, bach hay thông đỏ. Bên cạnh đó, 1 điều mà chắc hẳn ai trong chúng cũng đều biết đó là tre cũng là một loại gỗ phổ biến dùng cho việc trang trí. Bên cạnh đó, sàn gỗ là một phần có thể nói là không thể thiếu trong phong cách thiết kế của Nhật.

tre và phong cách nhà nhật bản

Ánh sáng tự nhiên - điều không thể thiếu khi thiết kế không gian nhà theo phong cách nhật

Trong phong cách thiết kế nhà ở Nhật Bản, ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập trong các ngôi nhà vì theo quan niệm của người Nhật thì ánh sáng tự nhiên được xem là nguồn năng lượng, sinh khí dồi dào cho cả ngôi nhà. Ánh sáng lan tỏa khắp không gian của căn nhà tượng trưng cho nguồn sinh khí cuộn chảy mãnh liệt mang lại sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

ánh sáng thiên nhiên trong phong cách nhà nhật

Một trong những phương pháp tối ưu nhất mà các kiến trúc sư, kỹ sư tại Nội Thất Nam Hà khai thác triệt để nguồn sáng này chính là việc sử dụng thiết kế không gian mở, với việc thiết kế cửa sổ và cửa lớn phải thật rộng và không có gì cản trở. Trong trường hợp bất khả kháng, gia chủ cũng có thể sử dụng tấm rèm mỏng hoặc rèm tre.

Coi thêm tại : Nội thất không gian nhà theo phong cách Nhật 2018

0 nhận xét:

Đăng nhận xét