Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Thiết kế sân thượng làm đẹp ban công và 5 ý tưởng mẫu

Thiết kế sân thượng làm đẹp ban công

Thiết kế sân thượng, làm đẹp ban công là một trong các ý tưởng được rất nhiều sự quan tâm hiện nay. Một khu vườn xinh đẹp, xanh tươi trên sân thượng sẽ là nơi nghỉ ngơi thư giãn là một giải pháp tuyệt vời với vấn đề thiếu không gian xanh trầm trọng, đặc biệt là các đô thị.

Thiết kế sân thượng làm đẹp ban công

Có nhiều cách để biến các khoảng không gian như: sân thượng, ban công... thành khu vườn độc đáo, tươi mát của riêng mình. Và thiết kế vườn trên sân thượng một sự lựa chọn hoàn hảo vì nó giải quyết được rất nhiều về vấn đề không gian. Hơn nữa, đây là nơi tràn ngập tự nhiên, từ ánh sáng đến gió, đến mưa... bạn chỉ cần lựa chọn những loại cây, phong cách thiết kế, sắp xếp trên sân thượng.

Lên ý tưởng thiết kế sân thượng, ban công theo kiến trúc không gian.

Mỗi ngôi nhà đều có một không gian, kết cấu, kiến trúc khác nhau nên tùy xác định chính xác để lên ý tưởng thiết kế. Từ đó bạn sẽ biết xem ngôi nhà mình nên thiết kế ra sao, theo phong cách nào để phù hợp không gian, kết cấu. Hãy cùng tìm hiểu, tham khảo nào.

thiết kế ban công đẹp

====> Bạn có thể xem thêm bài viết làm đẹp ban công chung cư

 1. Thiết kế sân thượng, làm ban công cho biệt thự

Thông thường các công trình biệt thự sẽ có diện tích lớn, rộng rãi như: sân vườn, ban công... Diện tích rộng rãi này sẽ thuận lợi cho các bạn khi lên ý tưởng để trang hoàng, làm đẹp cho không gian này trở nên cuốn hút và khiến mọi người say đắm, thư thái. Và ý tưởng được sự ưa chuộng nhiều nhất đó là lựa chọn không gian tiểu cảnh nhà vườn.

Thiết kế sân thượng, làm ban công cho biệt thự

 2. Thiết kế sân thượng, ban công nhà phố

Đặc trưng của nhà phố là kiến trúc được thiết kế, xây dựng theo trục dọc lên cao. Theo đó tùy thuộc vào thiết kế nhà có mấy tầng mà sẽ có kha khá số lượng bạn công.

Theo xu hướng ý tưởng thì thiết kế một tiểu cảnh trên sân thượng và trồng cây dây leo, leo xuống kết hợp với thiết kế làm đẹp ban công. Bên cạnh đó mỗi ban công có thể sử dụng những phong cách trang trí riêng biệt nhằm mang tới một không gian xanh, luồng không khí trong lành tới ngôi nhà lại đầy độc đáo và cá tính.

Thiết kế sân thượng, ban công nhà phố

Điểm dừng chân trong vườn

Điểm nhấn của một khu vườn tiểu cảnh là điểm dừng chân. Đó là nơi liên kết, chuyển tiếp, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, nơi ngắm nhìn khung cảnh...

Khi kết hợp cảnh quan xung quanh và vị trí lựa chọn sẽ tạo ra góc nhìn lý tưởng từ vị trí dừng chân. Điểm nhấn được thiết kế theo nguyên tắc lưng có điểm tựa vững chắc là cây xanh dáng cao hoặc đó cũng chính là tường rào, phía trước là không gian thoáng rộng, với một khung hình đẹp, kết hợp giữa những hình thể cây cối hợp phong thủy.

Điểm dừng chân thường bài trí bằng bộ bàn ghế, ghế đá, chòi nghỉ, xích đu... bằng nhiều loại chất liệu. Vấn đề mà bạn băn khoăn đó là mái che cho không gian này để đề phòng khi “mưa, bão bất thường” của thời tiết. Nhưng bạn cũng có thể thử nó theo một cách tự nhiên ở ngoài trời như một khu vườn thực thụ.

Điểm dừng chân trong vườn

====> Bạn có thể tham khảo bài viết dịch vụ thiết kế nội thất chung cư

5 ý tưởng thiết kế sân thượng làm đẹp ban công

Dưới đây là 8 mẫu thiết kế sẽ gợi ý cho bạn ý tưởng để thiết kế sân thượng, làm đẹp ban công nhà bạn thành nơi thiên đường thư giãn lý tưởng.

 1. Khu vườn mini đẹp, lạ.

Ở nơi thành thị đông đúc mà có thể xuất hiện khu vườn đầy hoa lá, xanh mát thì còn gì bằng.

Vậy sao bạn không thử biến sân thượng hoặc ban công nhà bạn thành một không gian xanh lung linh, đẹp mắt.

Việc tạo một khu vườn trên sân thượng là một điều hết sức đơn giản, nhưng làm thế nào để khu vườn phù hợp, đẹp mắt, đầy độc đáo thì bạn cần tham khảo các ý tưởng, các ý kiến của các chuyên gia. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi Nội thất Nam Hà để được tư vấn.

Khu vườn mini đẹp, lạ.

 2. Khu vực ăn uống, giải trí lý tưởng

Khi việc ăn uống tại không gian bếp đã ngày càng nhàm chán thì sao bạn không thay đổi vị trí ăn uống để tạo sự mới mẻ, khiến những bữa ăn trở nên đầy thú vị.

Vị trí nào có thể hợp lý hơn là sân thượng, ban công nhà bạn, hãy thiết kế sân thượng, làm đẹp ban công tạo ra một không gian tươi mới nơi những bữa ăn thú vị hơn cho gia đình và bạn bè!

Khu vực ăn uống, giải trí lý tưởng

====> Bạn có thể tham khảo bài viết báo giá nội thất chung cư 60m2

 3. Vườn rau sạch nhỏ xinh cho cả gia đình

Cũng như một khu vườn với những dàn hoa và các cây cảnh sẽ thay bằng các vườn rau sạch và đem đến một không gian xanh cho gia đình của bạn.

Hãy tận dụng mọi thứ có thể như: thùng xốp, chậu cây, ấp, chen... để có diện tích trồng rau mà con tạo sự mới lạ độc đáo cho khu vườn.

Vườn rau sạch nhỏ xinh cho cả gia đình

 4. Ý tưởng thiết kế thành nơi tiếp khách độc đáo

Một cái bàn bàn, những chiếc ghế cong thư giãn, kiểu dáng phù hợp hay chỉ là những chiếc ghế sofa trong khung cảnh sân vườn cũng sẽ trở thành một nơi lý tưởng để cùng nhau thư giãn, chém gió, cafe.

Hãy trang trí cho phòng ngoài trời của mình với những họa tiết thật độc đáo, những điểm nhấn bắt mắt nhé. Vì đơn giản nơi này sẽ không chỉ là một nơi để thư giãn, tám chuyện mà còn là một view “chất” để check in sống ảo.

Ý tưởng thiết kế thành nơi tiếp khách độc đáo

  5. Một căn phòng thư giãn, giải trí nhẹ nhàng cùng thiên nhiên

Đừng tự gò bó mình hãy biến hóa sân thượng, ban công thành một căn phòng thư giãn, giải trí những thú vui nhẹ nhàng như: đọc sách, hay đơn giản là nghỉ ngơi ngắm mây trời... với một chiếc giường êm ái hoặc chiếc ghế sofa nhỏ.

Một ít cây cảnh nhỏ xinh hay những chậu bông sẽ làm căn phòng trở nên dịu mát, sinh động và đẹp mắt hơn.

Một căn phòng thư giãn, giải trí nhẹ nhàng cùng thiên nhiên

Mong rằng các thông tin mà Nội thất Nam Hà cung cấp sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ cho mọi người nhé!

Coi nguyên bài viết ở : Thiết kế sân thượng làm đẹp ban công và 5 ý tưởng mẫu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét