Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Phong cách retro trong thiết kế nội thất

Phong cách retro trong thiết kế nội thất

Phong cách retro trong thiết kế nội thất là phong cách thiết kế rất được thịnh hành trong những thập niên 50 - 70 của thế kỷ trước. Với sức hút khó cưỡng cùng với vẻ ngoài phong phú, phong cách thiết kế này đã làm bùng nổ các biển quảng cáo, các phong trào flower power, nhạc pop cùng với nghệ thuật pop trên thế giới. Vậy trong ngay chính ngành nội thất thì sao? Phong cách này có thật sự nổi bật không? Hãy cùng noithatnamha.vn tìm hiểu nhé!

phong cách retro là gì?

Phong cách retro trong thiết kế nội thất và những điều chưa biết

Phong cách thiết kế retro bắt nguồn từ Bắc Âu vào những năm của thập niên 50 đã mang đến sự thay đổi hoàn toàn trên thế giới. Với những tư tưởng hiện đại cấp tiến đã làm thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế. Phong cách retro ở thập kỷ này đều dựa trên những nguyên tắc thiết kế cổ điển vậy nên chúng ta dễ dàng thấy nó có nét tương đồng với phong cách thiết kế cổ điển ngày nay.

phong cách retro trong thiết kế nội thất

=====> Bạn có thể tham khảo cách thiết kế, trang trí phòng khách hợp phong thủy tại Noithatnamha.vn

Phong cách retro trong thiết kế nội thất thịnh hành nhất vào những năm 1950 – 1970, nó mang những giá trị cổ xưa, cổ điển xinh đẹp và dịu dàng, thướt tha. Phong cách này biểu hiện cho sự chân thành, đơn giản, mộc mạc nhưng lại không kém phần hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Có thể nói rằng, phong cách retro là một phong cách mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại.

phong cách retro trong thiết kế nội thất hoài cổ

======> Tham khảo bài viết 6 mẫu thiết kế phòng khách có cầu thang đẹp tại Nội thất Nam Hà

Những đặc điểm nổi bật của phong cách retro trong thiết kế nội thất

  1. Đồ nội thất

Những món đồ nội thất sang trọng là sự kết hợp của những thứ đơn giản hài hòa nhưng lại  mang trong mình một nét đặc trưng riêng cùng với nét đẹp tinh túy của thời gian và hơi thở của thời đại ngày nay. Đó được xem là một trong những sự kết hợp hết sức tinh tế và đầy sang trọng. Mang đến cho gia chủ một không gian sống cực kỳ cuốn hút.

phong cách retro thể hiện trong đồ nội thất

Phong cách retro sử dụng các loại đồ nội thất như bàn, ghế, kệ, tủ,.. Tất cả đều có thiết kế thanh thoát, cách tân, giữ lại những đường nét chính từ các phong cách thiết kế cổ điển cho đến phong cách thiết kế hiện đại và biến các họa tiết trở nên đơn giản hơn, mềm mại hơn.

phong cách retro trong thiết kế nội thất đẹp

Những gam màu đậm cùng rất nhiều đồ nội thất được bố trí sắp xếp một cách phù hợp tạo nét hoài cổ, ấm cúng.

đồ nội thất trong phong cách retro

Những món đồ nội thất nhỏ nhắn, dễ thương như đưa ta về thời thơ ấu

Một căn phòng với phong cách retro có thể có khá nhiều kiểu đồ nội thất khác nhau, chỉ cần bạn khéo léo trong việc lựa chọn tone màu phù hợp là bạn đã hoàn toàn có một không gian trang nhã, đậm chất retro.

trang trí nội thất trong phong cách retro

  2. Màu sắc

Nếu như vintage được biết đến với việc sử dụng nhiều gam màu trầm và đậm nét cổ điển thì với phong cách retro, màu sắc chủ yếu là những gam màu pastel kết hợp cùng với màu trắng thanh tao, hay giữa những gam màu đối lập với nhau, tạo nên sự ngẫu hứng và vẻ đẹp rực rỡ cho không gian của bạn.

các tông màu sáng trong phong cách retro

các tông màu tối trong phong cách retro

=====> Ý tưởng thiết kế phòng khách độc, đẹp tại đây.
Phong cách retro là một biểu hiện của sự sang trọng, sành điệu và thời thượng.Bên cạnh đó thì nét quyến rũ của nó cũng được tạo nên từ vẻ đẹp quý tộc được bộc lộ trong sự hoài cổ và nét hoang dại của thiên nhiên. Vì vậy, có thể xem màu sắc chủ đạo trong phong cách này là các tone màu nâu đỏ, cam ngọt hay xanh lam,… kết hợp cùng với các màu đậm và nổi bật như xanh non, vàng đậm,…

phong cách retro trong thiết kế nội thất sang trọng

Sử dụng đa màu sắc cùng đồ nội thất khá nhiều, đa kiểu dáng nhưng không lộn xộn mà lại có sự thống nhất hài hòa.nội thất phong cách retro ấm cúng


Bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình gam màu thích hợp xung quanh tông nền “American diner” với màu neon và bubblegum – những màu sáng và đậm sẽ nổi bật được không gian của căn phòng. Chú ý: với lựa chọn thứ hai này bạn cần thận trọng hơn, đó là việc sử dụng những tông màu nhã như màu be, màu nâu đậm, màu xanh lục bảo, màu nấm,màu mận, màu navy, đen và  xanh olive.

phong cách retro trong thiết kế nội thất sang trọng

  3. Ánh sáng

Cũng như ở các kiểu kiến trúc ánh sáng tự nhiên cũng được vận dụng một cách triệt để tuy nhiên kiến trúc phong cách retro trong thiết kế nội thất sẽ thiên về cửa sổ có vòm rộng hoặc cửa sổ cánh hoài cổ chứ không phải các mảng kính lớn. Mọi thứ đều dễ thương, nhỏ nhắn, mộc mạc và ngập tràn những chi tiết trang trí đơn giản, sàn lát gạch với những họa tiết trang trí mà khiến ta tưởng chỉ có thể bắt gặp từ thời cha mẹ ta còn bé.

ánh sáng tự nhiên trong phong cách retro

Đồ trang trí những chiếc sofa họa tiết cùng tổng thể tông màu nhẹ là không gian trở nên sang trọng

phong cách retro trong thiết kế nội thất ánh sáng 2

Sử dụng tranh trang trí và phụ kiện cho phong cách retro trong thiết kế nội thất

Những căn nhà theo phong cách retro thông thường được chia thành những không gian nhỏ nằm liên tiếp nhau kết hợp với nhiều vật dụng chi tiết, vì thế việc sử dụng các kiểu tranh dạng deccor với kích cỡ trung bình và nhỏ khá được ưa chuộng trong việc trang trí trên các bức tường. Công việc này giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên lãng mạn và ấm áp hơn. Bên cạnh đó thì việc các bức tranh khi được phối hợp theo các kiểu khác nhau sẽ tạo nên vẻ tươi mới và linh hoạt cho không gian của căn nhà.

phong cách retro trong thiết kế nội thất


Sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, cùng với các bức tranh deccor cho phong cách retro hay việc sử dụng những trường phái hội họa ấn tượng, trừu tượng, hình học và hoang dã nhằm tạo cho không gian căn phòng một sự phóng khoáng và cách tân một cách mới lạ.

phong cách retro trong thiết kế nội thất đồ nội thất


Ngôi nhà với phong cách retro còn được sử dụng nhiều chất liệu như ren, voan hay cotton cho đồ nội thất sẽ tạo cho gia chủ một cảm giác ấm áp chính ngay trong căn nhà của mình. Các bức tranh trang trí thường được đóng khung đơn giản và kết hợp với những màu sắc trang nhã để tránh sự rườm rà, rối mắt

phong cách retro trong thiết kế nội thất ánh sáng 1

Những món đồ trang trí mang xu hướng cũ và đượm màu thời gian sẽ tạo ra cảm giác cổ xưa cho căn nhà. Các vật liệu kim loại có bề mặt không quá sáng bóng, thậm chí là hơi trầy xước và gỉ sét nhẹ sẽ tạo cảm giác gần gũi giữa những thành viên trong gia đình. Phong cách Retro thường được nhấn mạnh ở những đồ lưu niệm độc đáo như màu của gỗ đã sờn lớp vecner, hay một tấm thảm bỗng rực lên trong không gian nhìn như đã có từ hàng ngàn thế kỷ trước.

Những bức tường với phong cách retro trong thiết kế nội thất

Đa phần thì các bức tường trong ngôi nhà khi mang phong cách retro đều sử dụng tone màu trắng hoặc trắng ngà. Ngoài ra, giấy dán tường với họa tiết lớn sẽ là sự lựa chọn tốt cho ngôi nhà của gia chủ theo phong cách này.

phong cách retro trong thiết kế nội thất

Sàn bằng gỗ mộc cùng với đồ trang trí nội thất gây cảm giác hoài cổ, cách bố trí tông màu trắng làm nổi bật sự sang trọng

nội thất phong cách retro ấm cúng

Chiếc sofa màu ghi, bức tranh đồ trang trí khá nhiều nhưng không gây rối mắt, cách bố trí tạo cảm giác giản đơn, nhẹ nhàng

Tham khảo bài viết gốc ở : Phong cách retro trong thiết kế nội thất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét