Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang

Thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang

Gầm cầu thang là nơi thường bị lãng quên, bị bỏ qua, bị bụi bẩn và gặp khó khăn trong việc dọn vệ sinh khá nhiều, để lấp đi khoảng trống và tận dụng triệt để không gian này, rất nhiều người đã tận dụng không gian gầm cầu thang để thiết kế làm nhà vệ sinh, giường ngủ, kể để sách... Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tham khảo những gợi ý, ý tưởng để thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang một cách sáng tạo và độc đáo. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

 

thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang

Lưu ý khi xây dựng cầu thang kết hợp nhà vệ sinh

Với diện tích gầm cầu thang nhỏ nhưng chỉ cần thiết kế, bố trí hợp lý một chút thì bạn có thể tạo được một nhà vệ sinh ưng ý, nhỏ gọn nhưng lại rất phù hợp với diện tích vốn có.

Biết cách sắp xếp thì dù diện tích nhỏ nhưng nhà vệ sinh vẫn đưa đến cảm giác thoải mái, thư thái chứ không hề chật chội, bó hẹp, khó chịu cho người sử dụng. Khi thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang bạn cần để ý đến các vấn đề sau:

  • Nên thiết kế gọn trong diện tích của gầm cầu thang
  • Nội thất nhà vệ sinh tối giản nhất có thể
  • Có thể đặt thêm một vài chậu cây xanh với kích thước nhỏ để lọc không khí của phòng vệ sinh.
  • Thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang thường sẽ khá thiếu ánh sáng. Nên thiết kế hệ thống đèn điện đầy đủ. Bạn có thể lưu ý về việc thiết kế cửa sổ nhỏ để lấy ánh sáng thiên nhiên.
  • Lát nền nên sử dụng bằng loại gạch nhám chống trơn trượt. Tường nhà có thể sơn, vẽ hoặc ốp trang trí, nhưng nên sử dụng tông màu sáng và cách trang trí để căn phòng cảm giác rộng rãi hơn.
  • Theo phong thủy không quay cửa nhà vệ sinh về phía đầu giường ngủ hoặc bếp nhà.
  • Nên lắp đặt hệ thống khí thông gió, hút mùi và thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ.

Ngoài việc tận dụng không gian gầm cầu thang để làm nhà vệ sinh thì nếu gầm cầu thang có diện tích rộng có thể sử dụng để làm giường ngủ, kho, giá sách, phòng vui chơi nhỏ cho trẻ em, phòng nghỉ ngơi….

 

thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang

=====>Bạn cố thể tham khảo thêm thiết kế phòng khách có cầu thang đẹp : noithatnamha.vn

Những mẫu WC dưới gầm cầu thang đẹp nhất cho nhà phố

Những mẫu thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang đẹp và tiện lợi thích hợp cho loại hình nhà phố diện tích eo hẹp được sưu tầm bên dưới có thiết kế đầy tinh tế không những tận dụng diện tích, tiện lợi trong sinh hoạt mà còn mang đến một vẻ đẹp sinh động cho không gian sống.

1. Nhà vệ sinh dưới cầu thang theo nhu cầu gia đình

Những ngôi nhà trong thành phố có diện tích khá nhỏ nên việc tận dụng tiết kiệm từng m2 đất một là điều hết sức dễ hiểu. Một khoảng trống được được coi là góc chết của trong những ngôi nhà nhiều tầng đó chính là gầm cầu thang.

Có một giải pháp mà khá nhiều người dùng đó là thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang. Phòng vệ sinh là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của mọi người.

Việc thiết kế này giúp tận dụng không gian dư thừa, tạo ra không gian sinh hoạt tiện lợi thoải mái cho mọi người cũng như những vị khách của gia đình

Việc thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang đem đến nhiều tiện ích, tuy nhiên cần lưu ý đến việc bố trí một cách khéo léo tránh tạo ra sự phản cảm. Và khi thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang nên lưu ý đến các vấn đề như: diện tích gầm cầu thang, phù hợp với phong thủy….

2. Nhà vệ sinh dưới cầu thang hợp phong thủy

Việc không rành hoặc tham khảo thông tin sai lệch cũng như nghe theo những thầy phong thủy rởm đã khiến nhiều người tin rằng việc đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang chắc chắn sẽ phạm phải phong thủy xấu làm gia đình lụi bại.

Điều này là không chính xác, theo nhiều chuyên gia phong thủy thì việc thiết kế đặt nhà vệ sinh dưới cầu thang chưa hẳn là xấu.

Cầu thang có tính chất dương thịnh vì vậy phù hợp để thiết kế nhà vệ sinh phụ dưới cầu thang đồng thời chúng ta cũng có thể thiết kế phù hợp phong thủy ngôi nhà cho gia đình.

thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang

Như vậy việc đặt nhà vệ sinh dưới cầu thang hoàn toàn hợp lý, không làm ảnh hưởng xấu đến phong thủy của ngôi nhà. Đơn giản chỉ cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, xử lý mùi, chất thải và hệ thống nước, khí phù hợp là mọi chuyện tốt đẹp.

Đội ngũ nhân viên noithatnamha.vn sẽ giúp đỡ bạn thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang một cách từ A đến Z vừa đẹp, hợp phong thủy….

Bạn cũng có thể tham khảo các chia sẻ hay về thiết kế nội thất của Nam Hà tại https://noithatnamha.vn/kien-thuc/

Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè và gia đình cùng biết với nhé.

Xem bài nguyên mẫu tại : Thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét