Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Thi công nội thất bằng tre – Đưa vẻ đẹp mộc vào ngôi nhà của bạn

Thi công nội thất bằng tre - Đưa vẻ đẹp mộc vào ngôi nhà của bạn

Thi công nội thất bằng tre sẽ kéo không gian căn hộ của bạn đến gần với thiên nhiên hơn, ngày nay rất nhiều các gia đình đang đi theo xu hướng thiên nhiên, nhất là khuynh hướng sử dụng các nội thất bằng tre để thiết kế trang trí cho không gian của riêng của mình trở nên đầy tuyệt vời.

thi công nội thất bằng tre

Một số kiến thức về thi công nội thất bằng tre

Với xu hướng thiết kế, trang trí nội thất bằng vật liệu thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng như một trào lưu do nhu cầu về sự gần gũi, hài hòa với thiên nhiên, có những điểm nhấn các nét độc đáo, mới mẻ nhưng lại đầy phần sang trọng đang ngày càng phát triển

Vật liệu tự nhiên bằng gỗ thường sẽ là nguyên vật liệu được sử dụng rất nhiều nhưng nó lại có giá khá cao vì thế nguyên vật liệu tre trúc sẽ là một sự lựa chọn tối ưu, nó vừa bền, vừa rẻ, lại khá dễ kiếm tại Việt Nam.

Thi công nội thất bằng tre phụ thuộc rất là nhiều vào việc lựa chọn, sắp xếp và bố trí cẩn thận tỉ mỉ từng loại tre trúc, phối hợp hình dáng cùng mọi ưu và nhược điểm của từng cây tre, tùy theo vóc dáng, chiều cao độ chênh lệch sau đó tính toán, bố trí tạo hình để thành một “công trình” được thi công nội thất bằng tre đầy độc đáo, lạ mắt lại đảm bảo tính thẩm mỹ.

Khi lựa chọn nguồn nguyên liệu tre, trúc để sử dụng thi công nội thất bằng tre phải đảm bảo được chất lượng, xử lý mối mọt, độ thẳng độ cong, độ dẻo dai, các kích thước phù hợp, đồng đều tùy từng nhu cầu thiết kế sử dụng…

nội thất bằng tre

Xem thi công nội thất chung cư để có được nội thất căn nhà như ý tại Nội thất Nam Hà

Để hoàn thành tốt được một công trình nội thất bằng tre bền đẹp, độc lạ, đòi hỏi người thợ và giám sát thi công phải có đầy đủ kinh nghiệm, tay nghề, khả năng phán đoán cùng tính toán từng chi tiết, tỉ mỉ để không thừa thãi quá nhiều hay bị thiếu hụt vật liệu tre.

Tre là một nét đẹp là một hình tượng tại miền quê Việt – Khi đưa nó vào kiến trúc sẽ tạo sự thu hút mọi người bởi việc gắn kết hòa hợp giữa nếp sống giản dị, thanh tao của người Việt và không gian kiến trúc độc đáo mới lạ.

Mang cả giá trị về vật chất lẫn tinh thần

Tre không chỉ là loài cây có rất nhiều giá trị kinh tế và văn hóa đối với đời sống con người Việt Nam. Khi kết hợp một cách hài hòa giữa kiến thức của con người cùng đặc tính của cây tre đã tạo ra được rất nhiều các công trình thi công nội thất bằng tre đẹp độc lạ mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ cho người sử dụng.

Mặc dù sử dụng vật liệu thô từ tự nhiên là tre, trúc với giá thành nguyên liệu khá rẻ nhưng không gian sống được tạo ra có sự cuốn hút về vẻ đẹp, sự sang trọng, độc đáo và như được về với miền quê trong lành.

Ưu điểm của thi công nội thất bằng tre đó chính là chúng mang lại cảm giác gần gũi tự nhiên, nhẹ nhàng và thoải mái. Sản phẩm nội thất từ tre lại có nhiều hoa văn, mẫu mã thú vị, độc đáo, chịu được sự va đập mạnh, sự bào mòn lâu năm mà vẫn giữ được độ bóng sáng và mới mẻ.

nét đẹp thi công nội thất bằng tre

Xem thiết kế nội thất chung cư giá rẻ tiết kiệm một khoản kha khá mà vẫn có ngôi nhà đẹp tại Nội thất Nam Hà

Thi công nội thất bằng tre một có phù hợp?

Bạn đang có nhu cầu thi công nội thất để tạo một không gian kiến trúc đẹp, độc đáo, mới lạ, thu hút sự chú ý nhưng chưa có ý tưởng thiết kế hoàn hảo? Bạn đã lên ý tưởng thiết kế nội thất không gian nhưng chưa hoàn thiện.

Bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng, resort, spa… muốn tạo ra sự mới lạ, những không gian mang đến cho cảm giác thoải mái, mộc mạc giản dị lại đầy sang trọng để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn thì lựa chọn thi công nội thất bằng tre sẽ phù hợp các mong muốn trên. Một không gian với nội thất bằng tre sẽ là không gian đầy lý tưởng cho những buổi trò chuyện, ăn uống, sum họp… với gia đình, bạn bè giải tỏa những áp lực trong cuộc sống hiện đại và liên kết mọi người lại gần nhau hơn.

nội thất băng tre đẹp

Thi công nội thất bằng tre và các vật liệu thay thế

Khi gỗ ngày càng trở nên quý hiếm, cung không đủ cầu và ngày càng đắt đỏ hơn. Thị trường gỗ tuy có sự phong phú, đa dạng nhưng lại đang chịu nhiều ảnh hưởng do nguồn cung ngành gỗ đang bị hạn hẹp thì các vật liệu như tre, trúc,mây lại đang là những vật liệu ưu tiên để thay thế cho gỗ.

Được sử dụng vào để trang trí nội thất, mây tre đem lại sự độc đáo, mới mẻ, sự dẻo dai, khỏe khoắn với giá cả khá rẻ, phù hợp hơn nhưng chất lượng, độ bền lại không kém.

Với khá nhiều ưu điểm thì thi công nội thất bằng tre đang ngày càng được ưa chuộng thay thế các vật liệu khác và có tần suất xuất hiện rất nhiều trong mỗi căn hộ.

Khuynh hướng đơn giản. Các sản phẩm sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên đang dần là xu hướng mới nhất là thi công nội thất bằng tre. Nội thất bằng tre giúp tiết kiệm ngân sách tối đa cho gia đình. Không ô nhiễm cho môi trường. Khi bước vào trong căn hộ, gia đình cũng như khách sẽ có cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên hơn, tạo một không gian sống lý tưởng.

nội thất tre đẹp

Xem bài thiết kế nội thất chung cư 70m2 để có căn nhà như mơ tại website Noithatnamha.vn

Nội thất bằng tre đẹp và rẻ

Bạn có biết cách lựa chọn, xử lý, bảo quản khi mua sắm nội thất bằng tre không. Tre để làm đồ nội thất thường đều đã được qua xử lý chống mối mọt, rồi mới làm thành đồ đạc. Sau đó thường còn có các kiểu như tre hun khói truyền thống (chúng có màu tự nhiên, khi sử dụng càng lâu thì sẽ càng bóng), tre phun sơn, tre đánh vecni… tiếp đó là phun sơn PU thì nội thất sẽ mịn hơn nhiều. Tre khi kết hợp với kính sẽ có vẻ đẹp, độ bền lại kết hợp hoàn hảo với sự hiện đại.

Cách bảo quản nội thất bằng tre đơn giản

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tre phong phú với sự đa dạng trong kiểu dáng đẹp mắt với các mẫu mã. Tuy nhiên việc bảo quản lại khác khá xa so với các quảng cáo mà những người bán nói như là các loại chất diệt mối mọt, ngâm hóa chất lâu dài. Sau một khoảng thời gian sử dụng, các hóa chất sẽ từ từ biến mất mối mọt lại có thể tấn công.

Bạn nên biết thêm một số cách bảo quản như để nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước nơi có độ ẩm cao đó là nguyên nhân chính để mối mọt một nảy nở và tấn công vào thân mây.

nội thất tre

Nên bao bọc các chân của ghế mây, ghế tre bằng keo epoxy, nhựa, sau đó bọc ngoài những đế chân bàn ghế, hút bụi bẩn thường xuyên, sau khoảng nửa năm thì nên tu sửa, sơn bóng lại một lần.

Mong rằng các thông tin về thi công nội thất bằng tre ở trên sẽ mang lại những hữu ích cho bạn. Chúc bạn ngày dài vui vẻ.

Coi thêm ở : Thi công nội thất bằng tre – Đưa vẻ đẹp mộc vào ngôi nhà của bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét