Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Các nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn 2019

Nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn

Mỗi loại hình kiến trúc khác nhau đều có những quy chuẩn, nguyên tắc thiết kế riêng, đối với thiết kế nội thất trong khách sạn cũng vậy. Điều này đảm bảo được những tiêu chuẩn  trong thiết kế nội thất khách sạn. Thiết kế nội thất trong khách sạn là công việc không đơn giản chút nào và cần được đầu tư một cách công phu với quá trình thực hiện chuẩn xác, khoa học. Quá trình thiết kế đó không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải có sự tiện nghi, tính khả thi, hài hòa để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo các khách hàng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh về lĩnh vực này thì sau đây là một vài nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn mà bạn có thể tham khảo.

nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn

Đại sảnh khách sạn chính là vị trí trung tâm và đây sẽ là không gian đầu tiên gây ấn tượng với các vị du khách. Bạn cần thiết kế không gian này một cách sang trọng, thân thiện và ấm cúng với khách hàng. Khi các du khách đặt chân vào đại sảnh của khách sạn cần bao quát được không gian cũng như là sơ lược về giao thông bên trong khách sạn một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo. Đừng đánh mất cơ hội để ghi điểm tuyệt đối với các khách hàng vì không gian đại sảnh của khách sạn nhé. Ngoài ra, những bộ bàn ghế sofa hiện đại, cao cấp cũng sẽ giúp khách hàng của bạn có những phút giây thư thái và thoải mái để làm việc cũng như tán gẫu với bạn bè.

thiết kế sảnh khách sạn

Xem thêm thiết kế nội thất chung cư giá rẻ để có căn nhà như ý tại Noithatnamha.vn

Thiết kế phòng ngủ khách sạn

Phòng ngủ chính là không gian riêng tư của các khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Bạn cần bố trí các phòng ngủ có diện tích cũng như các tiện ích phù hợp với nhu cầu và ví tiền của những du khách khác nhau. Tuy nhiên, có lời khuyên cho bạn là nên thiết kế, trang trí nội thất phòng ngủ sao cho thân thiện và gần gũi để giúp du khách có cảm giác như được sống chính trong ngôi nhà của mình và đặc biệt là thiết kế phòng theo định hướng kinh doanh từ trước.

Nước đến chân mới nhảy – đây chính là điều sẽ khiến bạn bị rối loạn khi trang trí nội thất và bạn nên chú ý điều này trong nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn. Vì vậy, bạn nên tính toán trước mục đích sử dụng từng phòng của khách sạn như phòng ăn uống, quầy bar sẽ có diện tích và cách xây dựng khác với phòng nghỉ. Đặc biệt, khu vực ăn uống của khách có thể sử dụng để tổ chức tiệc, vì thế khi thiết kế cần tính toán trước. Khu ngồi cũng nên chia ra thành các khu nhẹ nhàng và vui nhộn để phù hợp với sở thích riêng của từng khách khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc thiết kế nội thất trong khách sạn và bài trí không gian.

nguyên lý thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn

Hãy đọc thiết kế nội thất chung cư 70m2 để lựa chọn được mẫu ưng ý cho mình tại Nội thất Nam Hà

Thiết kế phòng tiệc khách sạn

Phòng tiệc được coi là một trong các phòng quan trọng nhất của khách sạn. Chính vì vậy khi bạn thiết kế nội thất phòng này thì bạn nên tính toán thật kỹ về quy mô, diện tích và đặc thù riêng của mỗi mô hình kinh doanh khách sạn của bạn để lựa chọn phong cách thiết kế đúng theo định hướng kinh doanh thực tế mà đã được bạn tính toán từ trước. Nếu không có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này, bạn có thể nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia.

Cách bố trí khoảng không trong khách sạn

Mỗi khách sạn đều có đặc điểm riêng trong phong cách kiến trúc không gian và thiết kế nội thất. Xong đa phần đều có cấu trúc khá giống nhau với những công trình phụ như: khu bếp, quầy bar, khu nhân viên, toilet (có thể riêng biệt hoặc kết hợp phòng tắm) khoảng trống, góc trang trí, hàng lang,… Mỗi không gian này sẽ có những diện tích với cách sắp xếp đồ đạc khác nhau.

Tại các khách sạn ngày nay, đa phần các khu ăn uống trong khách sạn thường kê bàn ghế dày đặc. Điều này sẽ gây cảm giác rất bí bách, chật chội khi bước vào và làm cho quá trình thưởng thức món ăn có thể mất đi sự thi vị. Trên thực tế, khách sạn sẽ có không gian đẹp và thoáng hơn khi có nhiều khoảng trống và do đó bạn không nên kê bàn ghế quá sát nhau, bạn cũng không nên tận dụng các chỗ ngồi một cách thái quá bởi điều này sẽ làm không gian trở nên bức bối, từ đó sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng và sẽ khiến họ không có sự riêng tư cần thiết, đây là điều mà bất cứ khách hàng cũng mong muốn. Một không gian thoáng đãng, riêng tư và thoải mái sẽ khiến khách hàng hài lòng, đây cũng là một nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn mà bạn cần nắm rõ nếu bạn muốn tăng hiệu quả kinh doanh của mình.

sử dụng không gian thiết kế khách sạn

Thiết kế riêng theo từng mô hình

Nếu bạn chọn kinh doanh khách sạn của mình theo mô hình Bar-cafe kết hợp với ăn nhanh thì hãy chú trọng từng khu một. Theo đó, trước khi bạn thiết kế phòng tổ chức sinh nhật, phòng tiệc thì bạn nên cân nhắc xem căn phòng đó có thể chứa số lượng người lên đến bao nhiêu để từ đó quyết định cách bài trí cho không gian các phòng đó. Ngoài ra, bạn cũng nên phối hợp các góc ngồi riêng tư, những khu ngồi tĩnh cùng với không gian chung, sôi động và căn cứ vào các yếu tố đó để quyết định kiểu đồ cho nội thất và cách bài trí cho từng không gian riêng cũng như không gian chung của khách sạn.

nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn theo mẫu

Để có được một khách sạn thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như nỗ lực, khách sạn thành không là nằm ở đánh giá của khách hàng vì thế tôi có một lời khuyên cuối cho bạn đó là hãy làm khảo sát từ những vị khách trước để có được những ý kiến quý báu từ khách hàng. Bạn cũng đừng quên những nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn đã được chia sẻ ở trên. Chúc bạn thành công với khách sạn của chính mình.

Tham khảo bài viết gốc ở : Các nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn 2019

0 nhận xét:

Đăng nhận xét