Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Xu hướng thiết kế trần nhà bằng gỗ(CUỐN HÚT)

Xu hướng thiết kế trần nhà bằng gỗ

Trong các xu hướng ngày nay của con người thì sử dụng vật liệu thiên nhiên, vật liệu xanh đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt thiết kế trần nhà bằng gỗ, mang tới vẻ đẹp mới lạ cho ngôi nhà và lại phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế hiện nay.

Vì giá thành của gỗ tự nhiên đắt hơn khá nhiều một số vật liệu khác, nên việc thi công thiết kế trần nhà bằng gỗ thường được lựa chọn sau khi các công trình đã hoàn thiện. Tuy nhiên hiện nay theo nhu cầu của xã hội đã ra đời các loại gỗ nhân tạo, gỗ công nghiệp giúp giải quyết được vấn đề giá cả một cách khá dễ dàng.

thiết kế trần nhà bằng gỗ

Thiết kế trần nhà bằng gỗ và lợi ích của nó

Dù có là trần được ốp bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, ván MDF hay loại nào đi chăng nữa thì cũng sẽ mang lại cảm giác được gần gũi với thiên nhiên, cảm giác ấm cúng vào mùa đông với thời tiết giá lạnh và mát mẻ, dịu nhẹ vào mùa hè nắng nóng oi ả. Ngoài ra, ốp gỗ trần nhà là cách khá hữu hiệu để tăng thêm ấn tượng và sự cao cấp cho không gian.

Ngoài ra, hiện nay với những công nghệ xử lý gỗ tiên tiến, thông minh, việc thi công và bảo quản, bảo trì trần gỗ được thực hiện một cách tiện lợi và đầy nhanh chóng, giúp bạn có thể thay đổi diện mạo mới cho ngôi nhà của mình một cách nhanh nhất.

Hiện  nay, trên  thị trường đã  có loại sản phẩm  tấm trần gỗ Smartwood  được làm từ xi măng và  sợi Cellulose có khả năng chịu ẩm, chống cong vênh, chống nắng thì nó còn ngăn ngừa được tình trạng oxy hóa, khiến độ bền của màu là rất cao, trung bình có thể kéo dài tới 15 đến 20 năm thời gian. Việc thi công loại trần này cũng đơn giản hơn nhiều so với trần thạch cao trước đây, tiết kiệm được kha khá thời gian, diện mạo của căn nhà sẽ có những thay đổi đáng kinh ngạc.

trần nhà bằng gỗ

Kết hợp ánh sáng trong thiết kế trần nhà bằng gỗ

Dù bạn sử dụng gỗ tự nhiên hay là gỗ công nghiệp thì việc kết hợp thêm ánh sáng vào thiết kế trần nhà bằng gỗ là một điều hết sức cần thiết. Từ kết hợp sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng đến thiết kế sử dụng ánh sáng từ thiên nhiên để làm nổi bật điểm nhấn là những vân gỗ nghệ thuật hay những phân tầng, thiết kế ấn tượng.

Thông thường kết hợp thêm ánh sáng vào trần gỗ thông dụng nhất đó là sử dụng các ánh sáng màu vàng. Ngoài ra những loại đèn chùm phát ra ánh sáng trắng, kem… cũng được rất nhiều người sử dụng. Nó sẽ làm cho cả không gian sẽ trở nên sang trọng, huyền bí và đầy cá tính.

Đối với các căn phòng đã sử dụng ốp gỗ trần nhà thời gian khá lâu rồi thì bạn nên tăng độ sáng hoặc làm mới trần bằng cách đơn giản là sơn một lớp sơn mỏng lên trên, màu sắc thì nên cùng tông màu tổng thể một chút, nếu không một gam màu dịu, nhẹ nhàng như kem, be, xám nhạt…cũng rất phù hợp. Nó sẽ giảm bớt sự cũ kĩ theo thời gian của gỗ và khoác lên ngôi nhà một tấm áo mới, diện mạo mới nhẹ nhàng và thanh lịch hơn.

kết hợp ánh sáng cùng trần nhà bằng gỗ

Nếu bạn muốn có một giá cả hợp lý, rẻ hơn so với thị trường mà chất lượng tương đương hay xem thiết kế nội thất chung cư giá rẻ tại Noithatnamha.vn

Lựa chọn màu sắc cho thiết kế trần nhà bằng gỗ

Gỗ là thể hiện của sự sống, bền vững nên khi được đưa vào thiết kế trong không gian sẽ thể hiện sự sang trọng, quý phái tạo sự cuốn hút cho căn nhà và kéo gần chúng ta với thiên nhiên hơn. Đặc biệt nó thích hợp với rất nhiều các phong cách khác nhau và tùy vào từng phong cách chúng ta sẽ lựa chọn màu thích hợp cho trần gỗ.

Tùy theo tình hình thực tế bạn có thể lựa chọn màu sắc thích hợp của gỗ ốp trần. Cụ thể như muốn căn phòng của bạn trông rộng rãi hơn hãy thiết kế để tạo cảm giác trần cao hơn và bạn hãy lựa chọn các màu sáng, tươi. Còn để nhấn mạnh, tập trung vào vẻ đẹp của trần thì bạn nên lựa chọn những tông màu sắc trung tính và loại gỗ có nhiều vân gỗ tự nhiên.

Đối với những ngôi nhà mà đã có ốp sàn gỗ, bạn nên ốp trần với các tông màu tương tự với sàn, để tạo ra được sự đồng nhất, hài hòa trong cách trang trí đối với người nhìn. Bạn cũng có thể áp dụng với các ngôi nhà có ốp sàn bằng các loại chất liệu và vật liệu khác...

màu sắc trần nhà bằng gỗ

Xem thiết kế nội thất chung cư trọn gói để có được căn nhà đẹp mà lại nhanh chóng tại Nội thất Nam Hà

Bảo quản, bảo trì trần nhà bằng gỗ

Trần nhà bằng gỗ với một vị trí nằm cao nhất trong căn phòng hầu như không có bị sử dụng, nên có độ bền, đẹp và tuổi thọ rất cao. Bạn chỉ cần vệ sinh đơn giản như bỏ ra một ít thời gian lau rửa bụi bẩn bằng khăn mềm ráo nước, hơi ẩm theo định kỳ 3 tháng, nửa năm hay 1 năm 1 lần là được hoặc đánh vecni giữ độ sáng bóng và đều màu... Đây chính là một cách bảo quản đơn giản nhất và tiết kiệm nhất mà bạn có thể áp dụng.

Ngoài ra nếu bạn gặp phải các vấn đề như trần thấm nước, dột, cong bất thường hay nứt vỡ thì hãy liên hệ ngay với nhà thầu chịu trách nhiệm hoặc liên hệ đội sửa chữa một cách kịp thời nhanh chóng, không nên qua loa để lâu sẽ rất khó phục hồi.

bảo quản trần nhà bằng gỗ

Mong rằng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ với chúng tôi Nội thất Nam Hà để được tư vấn, giải đáp giúp gia đình của bạn có ngôi nhà đẹp vừa ý, cùng những phút giây thoải mái, ấm cúng bên nhau khi trở về căn nhà của mình.

Coi nguyên bài viết ở : Xu hướng thiết kế trần nhà bằng gỗ(CUỐN HÚT)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét