Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

4 Lưu ý thiết kế nội thất cho chung cư mini đẹp lung linh 2019

Thiết kế nội thất cho chung cư mini

Đầu tiên, trước khi bạn thiết kế nội thất cho chung cư mini thì bạn cần phải biết chung cư mini là gì. Chung cư mini được hiểu như là nhà ở do cá nhân, hộ gia đình xây dựng, có 2 tầng trở lên, mỗi một tầng có từ hai căn hộ trở lên. Mỗi căn hộ sẽ được thiết kế và xây dựng theo kiểu khép kín gồm phòng ở, nhà vệ sinh, nhà tắm, khu bếp riêng biệt. Mỗi căn hộ sẽ có diện tích tối thiểu là 30m2 và có thể đáp ứng được các quy định về nhà chung cư.

Nếu bạn có nhu cầu ở trong chung cư mini thì bạn nên lưu ý một số mẹo thiết kế nội thất cho chung cư mini dưới đây để có được một nơi ở lý tưởng.

thiết kế nội thất cho chung cư mini

Chọn đồ nội thất theo kích thước không gian căn nhà

Đây là điều rất là dễ hiểu, chọn đồ nội thất theo không gian trong nhà có nghĩa là nếu không gian lớn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn được những đồ nội thất với những kích thước thoải mái hơn, còn với không gian trong nhà nhỏ hẹp thì các bạn chỉ nên sử dụng những đồ nội thất có kích thước nhỏ. Kích thước đồ nội thất nhỏ sẽ giúp cho không gian trong nhà vừa đảm bảo.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm được các đồ nội thất nhỏ tương đối khó khăn, đặc biệt là với những căn hộ rất nhỏ. Bởi thế theo mình thì trước khi thiết kế chung cư mini các bạn cần phải lên kế hoạch một cách cụ thể về cả đồ nội thất lẫn màu sắc của đồ nội thất để có thể lựa chọn được cho mình đồ nội thất phù hợp nhất. Đồng thời các bạn cũng cần lên ý tưởng sắp xếp đồ nội thất sao cho hợp lý để đảm bảo được sự gọn gàng nhất có thể.

nội thất cho chung cư mini

Xem thi công nội thất chung cư để có ngôi nhà đẹp tại Nội thất Nam Hà

Chú ý màu sắc và ánh sáng cho căn nhà

Thường các căn hộ trong chung cư mini sẽ có diện tích không quá lớn chúng ta nên sử dụng những tông màu nhạt để sơn tường như màu xanh dương nhạt, vàng nhạt hay màu be trắng sẽ tạo được cảm giác không gian cao, rộng và thoáng hơn là những gam màu đậm, màu trầm hay màu nóng.Hoặc nếu như các bạn thích sử dụng các loại giấy dán tường thì mình một lờii khuyên nhỏ là bạn nên dùng những mẫu giấy dán tường có họa tiết thanh mảnh và nhẹ nhàng với gam màu tươi sáng cũng sẽ giúp tạo nên không gian thoáng đãng và cực kỳ sang trọng khi bạn thiết kế nội thất cho chung cư mini của chính mình.

Bên cạnh đó hệ thống để chiếu sáng cũng góp một phần cực kì quan trọng để tạo nên không gian thoáng mát cho nội thất chung cư mini của gia đình. Ngoài hệ thống đèn để chiếu sáng cục bộ thì gia chủ nên gắn thêm các loại đèn âm trần để tạo không gian rộng hơn. Những loại đèn kết cấu nhỏ gọn thường là sự lựa chọn tối ưu, lưu ý ta không nên trang trí những bóng đèn buông thõng, dài hay những loại đèn có hình khối với tiết diện lớn, nó sẽ khiến không gian trong nhà bạn sở nên chật hẹp và rối hơn.

thiết kế nội thất cho chung cư mini và màu sắc

Xem thiết kế nội thất chung cư trọn gói để bỏ túi ngôi nhà mơ ước nhanh chóng, tiện lợi tại Noithatnamha.vn

Thiết kế không gian mở cho căn nhà

Đối với những căn hộ trong chung cư mini, vì thường có diện tích khiêm tốn nên các gia chủ cần thiết kế không gian mở cho căn hộ của mình. Nghĩa là hệ thống phòng khách, phòng ăn và bếp nên thông với nhau sẽ tạo cảm giác căn hộ có một khoảng không gian rộng và không bị bí bách.

Đây là một ý tưởng giúp tạo nên sự thông thoáng cho không gian trong phòng khách chung cư và cũng là giải pháp tối ưu nhất. Với ý tưởng này, các bức tường thô cứng sẽ bị loại bỏ và thay vào đó là việc sắp xếp các đồ nội thất sao cho hợp lý nhất để có thể phân chia các khu vực chức năng trong nhà.

Không những thế, việc thiết kế không gian mở cho căn nhà còn giúp các thành viên trong gia đình có được cảm giác gần gũi với nhau hơn. Nếu muốn có sự phân cách không gian trong nhà thì các bạn có thể lựa chọn những vách ngăn hở trong không gian của mình.

nội thất cho chung cư mini đẹp

Xem thiết kế nội thất chung cư giá rẻ để có nội thất ngôi nhà đẹp mà không ngại về giá tại Nội thất Nam Hà

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Khi thiết kế nội thất cho chung cư mini thì đồ nội thất đa năng có thể tích hợp nhiều công dụng cũng là một giải pháp vô cùng hữu ích cho chung cư mini. Việc sử dụng đồ nội thất đa năng sẽ giúp cho không gian trong căn nhà trở nên rộng hơn mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Thay vì một chiếc tủ quần áo lớn làm chiếm hết không gian trong nhà thì các bạn có thể sử dụng một chiếc giường ngủ liền tủ chỉ khi cần mới kéo giường ra nằm, khi không cần đến thì có thể gấp giường lên để nhường chỗ cho các không gian khác. Hoặc các bạn có thể sử dụng những đồ nội thất có thể di động linh hoạt để có thể di chuyển sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau.

thiết kế nội thất đa năng cho chung cư mini

Để có được một nơi ở lý tưởng thì bạn cần phải lên kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng. Trên đây là một số phương pháp để giúp bạn khi thiết kế nội thất cho chung cư mini. Hy vọng các chia sẻ này sẽ có ích cho quá trình xây dựng nơi sinh sống cho mình. Chúc các bạn có được một không gian sinh sống lý tưởng mà bạn mong muốn.

Đọc nguyên bài viết tại : 4 Lưu ý thiết kế nội thất cho chung cư mini đẹp lung linh 2019

0 nhận xét:

Đăng nhận xét