Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách cho không gian sang trọng 2019

Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách cho không gian sang trọng 2019

Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách giúp ngôi nhà của bạn có một không gian sang trọng, bởi phòng khách đó là nơi sinh hoạt khá nhiều như tiếp khách, giải trí gia đình... Phòng khách là một điểm nhấn gây ấn tượng đến tổng quan ngôi nhà, nên chú trọng đến phong cách trang trí cũng như cách thiết kế, đặc biệt là bộ bàn ghế sao cho phù hợp nhất. Sau đây chúng tôi Nội thất Nam Hà sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách cho một không gian sang trọng.

cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách

Cách trang trí không gian phòng khách nhỏ đẹp hiện đại

Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách nhằm có không gian thông thoáng, lưu động và hợp lý là một điều rất cần thiết cho phòng khách của gia đình bạn. Nhất là với các phòng khách có không gian diện tích nhỏ thì càng phải chú ý hơn.

 1. Sử dụng chiếc thảm tạo điểm nhấn trong không gian phòng khách.

Một không gian hiện đại trong các căn hộ thường có diện tích phòng khách nhỏ hoặc sử dụng không gian liền kề nhằm tận dụng tối đa diện tích, tạo ra không gian sinh hoạt chung thoải mái rộng mở thường sẽ dùng một tấm thảm làm điểm nhấn cho phòng khách, xác định rõ và làm nổi bật không gian. Việc này sẽ tạo ra một không gian đầy ấn tượng thu hút mọi ánh mắt.

Xem thi công nội thất chung cư để hiểu rõ hơn về nó tại Nội thất Nam Hà

 2. Sử dụng những vật dụng bằng kính, thủy tinh

Một tấm kính trên bàn sẽ tăng vẻ đẹp cùng các món đồ nội thất trong suốt cho ánh sáng đi qua phát tán ra xung quanh, vì thế mà tạo cảm giác cả không gian sẽ thông thoáng, rộng rãi và sáng hơn rất nhiều. Tuy vậy hãy cân nhắc với các căn hộ có nhiều trẻ nhỏ đầy hiếu động, tò mò có thể làm vỡ kính gây mất an toàn.

cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách kết hợp

 3. Sử dụng đồ trang trí nhỏ, phù hợp thay vì đồ có kích thước lớn

Tùy vào kích thước của không gian phòng khách mà bạn có thể lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách. Nhưng bạn cũng nên để ý đến nhu cầu sử dụng của những đồ vật này, cần thỏa mãn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên gia đình bạn. Đồng thời nên lựa chọn thêm các món đồ trang trí nhỏ để tối ưu không gian bên cạnh một số đồ có kích thước lớn, nhằm tiết kiệm diện tích không gian vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu gia đình.

Xem thiết kế nội thất chung cư trọn gói để có cái nhìn tổng thể về dịch vụ này tại noithatnamha.vn

 4. Phong cách màu sắc kết hợp thêm các đồ trang trí khác

Về màu sắc thì đa phần không gian phòng khách sơn nền màu sáng, như vậy nó có sự lạnh lẽo, nghiêm túc hay sử dụng màu sắc theo phong cách mà bạn thiết kế trang trí. Đồng thời nên khéo léo bổ sung thêm một vài chi tiết màu sắc trang trí bên trong phòng như sử dụng lọ hoa, tranh ảnh, gối tựa…

Ngoài cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách chúng ta cũng nên để ý đến các đồ trang trí khác như chiếc kệ đặt tivi. Bạn đừng dừng lại ngoài việc đặt tivi lên kệ, bạn hãy đầu tư nhiều hơn một chút tại khu vực này như lựa chọn chiếc kệ treo tường hay thêm chức năng kệ sách, tủ rượu hay trang trí thêm bằng những bể cá nhỏ, lọ hoa để cả khu vực kệ có thêm sự thu hút.

cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách dùng thảm

Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách nhỏ đẹp là nên sử dụng những chiếc bàn đa năng tận dụng tối đa không gian hay những vật dụng có nhiều chức năng luôn là những giải pháp thông minh cho các không gian nhỏ hẹp.

Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách phù hợp với không gian

Phòng khách nhà bạn cần lựa chọn kích thước, vị trí thích hợp để đặt bộ bàn ghế gỗ. Tuy nhiên điều bạn cần quan tâm ở đây là phải đặt bộ bàn ghế như thế nào trong không gian để có cảm giác thoải mái, không vướng víu chật chội. Xác định cửa ra vào, cửa sổ ở hướng nào, để bố trí sắp xếp tránh va chạm vào các vật dụng trong gia đình, hoặc bày trí thế nào không cản trở vướng víu hoặc cản trở ánh sáng bên ngoài.

Dù bạn có một bộ bàn ghế cho phòng khách đẹp và đắt nhưng nếu không biết cách bố trí sao cho hợp lý thì nó cũng không thể mang lại cho bạn sự thoải mái, một không gian sang trọng, đẹp cho bạn được.

cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách đẹp

Khoảng cách giữa bàn và ghế cần phải lưu lại một không gian cần thiết để mọi người đi lại, có thể thoải mái, dễ dàng hoạt động cả khi đứng và ngồi. Nếu bạn đặt giữa căn phòng là một bộ bàn ghế gỗ thì không gian phải đủ để một người đi lại dễ dàng. Khi ngồi thì có thể dễ dàng duỗi chân thẳng một cách thoải mái hoặc cuộn chân lại cũng dễ dàng, mang lại sự thoải mái, căn phòng không bị gò bó.

Theo các nhà thiết kế nội thất khi bày trí không gian phòng khách thì bạn nên lấy sự rộng rãi thoải mái ưu tiên hơn bởi vì phòng khách là nơi dùng để tiếp khách, bạn không quá cần thiết trưng bày quá nhiều đồ gây sự gò bó,chật chội. Bạn phải xác định diện tích phòng khách là bao nhiêu để cân nhắc cách sắp xếp cho thích hợp.

cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách theo không gian

Sắp xếp bàn ghế đối diện, cân xứng sẽ tạo cảm giác tự nhiên, gần gũi, thân thiện,dễ dàng giao tiếp hơn, đồng thời cũng là sự tôn trọng với khách. Nên tránh việc quá nhiều, không hợp lý các thiết bị như TV, đầu máy video, loa... trên tủ cao phòng khách vì tạo được sự không thoải mái cho người xem.

Sắp xếp bộ bàn ghế theo dạng chữ L phù hợp cho các hộ gia đình có phòng khách nhỏ, dài. Tủ kệ TV có thể đặt đối diện hoặc chỗ góc đối, đây là cách bố trí tiết kiệm không gian.

Sắp xếp bộ bàn ghế theo kiểu chữ U thì mang lại những vị trí ngồi lý tưởng trong phòng khách. Gia chủ sẽ ngồi ở vị trí chính giữa trong căn phòng, điều này cũng tạo được không gian hợp lý, thân mật và ấm cúng trong căn phòng của bạn. Đặt tủ kệ tv đối diện vị trí ngồi chính cũng khá phù hợp, vị trí này người nhìn cũng có thể thoải mái xem hơn.

Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách là nơi tiếp đón các vị khách quý, bộ mặt của căn nhà nên bạn cần thiết phải bố trí sao cho phù hợp nhất. Nếu phòng khách có diện tích lớn bạn có thể sử dụng những loại ghế sofa cỡ lớn để mang đến cảm giác êm ái và thoải mái nhất cho người ngồi. Còn nếu diện tích căn phòng có diện tích nhỏ eo hẹp thì những mẫu bàn ghế đơn giản sẽ là lựa chọn tuyệt vời.
Trong khi thiết kế nội thất cách trang trí phòng khách hợp phong thủy. Bạn cần phải tính toán góc độ vị trí giữa chủ nhà và khách. Thông thường nếu phòng khách hướng phù hợp với chủ nhân của ngôi nhà thì vị trí của chủ nhân nên lưng phía sau nhà và hướng mặt ra phía trước cửa. Điều này sẽ thể hiện được tấm lòng mến khách của chủ nhà đến những người quen có thể cảm nhận được.

cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách phong thủy

Theo phong thủy, vị trí của khách ngồi nên hướng lành nhất có thể. Khách không nên ngồi hướng hung so với mệnh của gia chủ. Bạn không nên để bàn ghế phòng khách ở các hướng tây nam, tây, tây bắc, đông bắc nếu mệnh của gia chủ thuộc Đông tứ mệnh. Còn nếu chủ nhà thuộc tây tứ mệnh thì bạn không nên đặt phòng khách ở các hướng đông nam, nam và hướng bắc. Bởi như vậy sẽ không tốt theo quy tắc trạch mệnh tương phối trong cách bố trí nhà theo các phong thuỷ.
Khi bạn trang trí nội thất phòng khách cần phải lưu ý bàn ghế không được đặt ở các vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Bởi cửa ra vào là nơi khí đi vào lưu thông trong căn nhà của bạn. Khi bàn ghế đặt ở đây sẽ gây cản trở luồng khí tốt đi vào nhà bạn. Ảnh hưởng không tốt đến tài vận, sức khỏe của gia chủ.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách cho không gian sang trọng 2019

0 nhận xét:

Đăng nhận xét