Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất

Tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất

Chắc hẳn một điều bất di bất dịch trong mỗi chúng ta là dù ở bất cứ một lĩnh vực nào cũng đều có một quy chuẩn nhất định để có thể đánh giá cũng như thẩm định về chất lượng của sản phẩm.Và tất nhiên trong lĩnh vực thiết kế nội thất cũng vậy. Tại noithatnamha.vn thì tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất sẽ mang đến cho gia chủ một không gian thật sự hoàn hảo, sự sắp xếp về bố cục cũng như hình khối cân xứng, hợp lý, với một cái nhìn đa chiều và nghệ thuật đầy ma mị.

tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất

Vậy tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất là gì? Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu tỷ lệ vàng là gì và ý nghĩa của nó. Qua đó chúng ta có thể đi sâu hơn về tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất?

Tỷ lệ vàng thực chất là một chuỗi toán học đã được tìm thấy và xảy ra nhiều lần trong tự nhiên mà có thể ngay chính bản thân chúng ta cũng đã không để ý đến. Tỷ lệ này là 1: 1,61, đây là thước đo cho việc xác định chính xác mọi thứ từ tỷ lệ cơ thể người, đến sự hình thành các nốt trong trình tự âm nhạc, cũng như các công thức kiến ​​trúc đã có từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất đã trở thành một quy chuẩn bất di bất dịch để đánh giá thẩm mỹ và thiết kế của các kiến trúc sư. Tỷ lệ vàng tạo cho gia chủ một cảm giác của vẻ đẹp thông qua sự hài hòa và cân xứng trong quá trình thiết kế. Khi các kiến trúc sư tại noithatnamha.vn áp dụng tỷ lệ vàng vào thiết kế, tỷ lệ này đã mang đến cho họ được ý thức về sự trân trọng nghệ thuật và cái đẹp.

ý nghĩa của tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất

====> Bạn có thể xem thêm bài viết báo giá thi công thiết kế nội thất chung cư 60m2 tại Nội thất Nam Hà

Sự hài hòa và tỷ lệ vàng trong thiết kế đã được công nhận từ hàng nghìn thập kỷ: từ những kim tự tháp cổ đại ở Giza đến Parthenon ở Athens; Từ Tác phẩm Tạo dựng hình ảnh Adam của Michelangelo trên trần nhà của Nhà thờ Sistine đến Mona Lisa của Van Gogh; Và từ biểu tượng logo của Pepsi cho đến biểu tượng của Twitter. Và một điều mà có thể chúng ta sẽ không ngờ đến là cơ thể và khuôn mặt của chúng ta thậm chí còn tuân theo tỷ lệ vàng trong toán học. Thật bất ngờ đúng không? nhưng điều này không quá bất ngờ với các kiến trúc sư. Vì với họ, nó dường như là một điều mà chắc hẳn ai trong ngành cũng phải thường qua để có thể cho ra đời những tác phẩm được công chúng công nhận.

Một điều nữa mà có thể bạn chưa được biết, trong thực tế thì bộ não của chúng ta dường như có sự kích thích với những vật dụng, sản phẩm hay bất kỳ một vật dụng nào đó khi nó tuân theo tỷ lệ vàng này. Và điều đó đã mở ra 1 kỷ nguyên mới cho các kỹ sư tại noithatnamha.vn nói riêng và Việt Nam nói chung. tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất sẽ mang lại một cái nhìn tổng quan đồng thời có thể tạo được sự kích thích, tò mò với khách hàng.

tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất chuẩn

Tỷ lệ vàng cũng có thể áp dụng cho nhiều loại hình dạng khác nhau.Ví dụ: bây giờ chúng ta thử lấy một hình vuông và nhân một cạnh của nó với 1,618 và chúng ta sẽ có được một hình chữ nhật với tỷ lệ vô cùng hoàn hảo.

Với sự ứng dụng đa dạng của nó trong thiết kế nội thất, hầu hết chúng ta đều tin rằng việc sử dụng tỷ lệ này sẽ làm cho mọi thứ xuất hiện mang tính thẩm mỹ hơn so với những thứ khác. Các nhà thiết kế nội thất tại noithatnamha.vn luôn hiểu và vận dụng tỷ lệ vàng trong các bản vẽ thiết kế. Vì họ hiểu và biết được tầm quan trọng của nó trong thiết kế nội thất.

tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất 2018

====> bạn có thể xem thêm kinh nghiệm thiết kế nội thất tại noithatnamha.vn

Vị trí nội thất của bạn sẽ được cân bằng với tỷ lệ vàng

Mỗi khi bắt đầu công việc phân chia không gian nội thất ,các Kiến trúc sư tại noithatnamha.vn luôn lấy tỷ lệ 2:3, một phần lớn hơn sẽ chiếm 2/3 không gian và chứa các đồ đạc với mục đích sử dụng chính cho căn phòng và 1/3  còn lại dành cho các vật dụng có chức năng thứ cấp như khu vực tủ kho. Quy mô của các đồ nội thất cũng tuân theo phép đo 2:3. Mục tiêu ban đầu trong thiết kế của một chiếc ghế dài chiếm khoảng 2: 3 chiều dài của khu vực tiếp khách và một cái bàn cà phê sẽ gần với chiều dài của chiếc ghế dài là 2: 3.

tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất 2

Chọn màu sắc tuân theo tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất

Khi chọn bảng màu, các kiến trúc sư tại noithatnamha.vn luôn tuân theo Quy tắc 10-30-60. Tuy nhiên, những quy tắc này không phải là những quy tắc được tính toán một cách tùy tiện.Tất cả chúng đều dựa trên tỷ lệ 1: 1.618.

Quy tắc 10-30-60 cho rằng để một không gian được thiết kế tốt thì nên bao gồm ba màu. Thứ nhất là màu sắc chiếm ưu thế, chiếm khoảng 60% không gian và nó thường được sử dụng trong các khu vực như tường và sàn nhà. Và nó cần được theo sau bởi một màu thứ cấp, chiếm 30% không gian căn nhà và thường được sử dụng cho các loại đồ nội thất. Cuối cùng là một màu sắc nhấn mạnh hơn và nên chiếm 10% cuối cùng. Chủ yếu được sử dụng trong các decor trang trí nhỏ hơn.

tỉ lệ vàng khi thiết kế nội thất

Sau đây là tất cả kiến thức về Tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất mà các Kiến Trúc Sư cũng như các kỹ sư tại Noithatnamha.vn đã đúc kết được qua nhiều năm trong ngành. Hy vọng sẽ góp phần giúp ích cho bạn trong việc bổ sung thêm kiến thức cần thiết trong thiết kế nội thất.

Tham khảo bài viết gốc ở : Tỉ lệ vàng trong thiết kế nội thất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét