Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Mẫu phòng khách ốp gỗ và những điều cần biết

Tầm quan trọng của mẫu phòng khách ốp gỗ

Ngày nay thiết kế phòng khách với những bức tường sơn nước đã không còn thịnh hành nữa. Nó có nhiều hạn chế: không thể vệ sinh khi trẻ em chơi bẩn, không thể thiết kế hay lên ý tưởng đẹp cho những bức tường đó được. Thay vào đó “tường ốp gỗ” đang là xu thế thiết kế hiện nay.Bởi gì ốp gỗ sẽ khiến tính thẩm mỹ cho phòng khách tăng thêm, tạo cảm giác mới lạ thích thú cho khách với thăm nhà.

mẫu phòng khách ốp gỗ

Sử dụng chất liệu gỗ để thiết kế cho không gian phòng khách rất đa dạng. Bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên lẫn chất liệu gỗ làm từ công nghiệp. Tùy vào từng cách bố trí vào cách thiết kế ngôi nhà mà gia chủ chọn chất liệu gỗ cho phù hợp. Với những ngôi nhà được xây dựng theo xu hướng hiện đại sang trọng thì gia chủ nên chọn gỗ làm từ công nghiệp. Vì đơn giản gỗ làm từ công nghiệp sẽ cho màu sắc sáng hơn nhìn sang trọng quý phái hơn là chất liệu gỗ tự nhiên. Từ đó giúp cho khách cũng như gia chủ nhìn căn nhà tươi mới và hiện đại hơn. Còn đối với những căn nhà ở quê hay những căn nhà mới xây được thiết kế theo hướng cổ điển thì nên chọn chất liệu gỗ làm từ thiên nhiên. Vì những căn nhà này sẽ gợi nét hoài cổ cũng như nhìn căn nhà với tông màu trầm và mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp uy nghiêm huyền bí. Thông thường khi gia chủ chọn trang trí các mẫu phòng khách ốp gỗ sẽ rất lo sợ gỗ sẽ gặp vấn đề về sau này. Nhưng các bạn hãy yên tâm các vấn đề mà các bạn đang lo lắng về chất lượng của gỗ như cong vòng, côn trùng như mối. Vì hầu hết những hạn chế đó đã được nhà sản xuất xử lý triệt để cho bạn yên tâm sử dụng. Khi ốp gỗ tường phòng khách nếu bạn có một chút thẩm mỹ khi kết hợp với sơn tường sẽ tạo cho không gian phòng khách của bạn vô cùng sang trọng , hiện đại và vô cùng ấm cúng.

mẫu phòng khách ốp tường

Bố trí vị trí để thiết kế mẫu phòng khách ốp gỗ

Nếu như không gian căn phòng khách của bạn thiết kế đơn điệu có phần tẻ nhạt thì bạn nên chọn những tấm ốp tường bằng gỗ để tăng tính thẩm mỹ cũng như tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách của bạn. Khi bạn ốp tường bằng chất liệu gỗ điều này sẽ mang tới hơi thở mới lạ cho không gian căn phòng nhà bạn. Từ đó sẽ thu hút ánh nhìn cũng như tạo điểm nhấn cho khách khi đến thăm nhà bạn. Vị trí đắc địa thường được dùng để trang trí mẫu phòng khách ốp gỗ là sau kệ tivi. Vì đa số các ngôi nhà ở Việt Nam thì bộ bàn ghế tiếp khách sẽ được phía trước trường màn hình tivi. Khi bố trí tường ốp gỗ ở đúng vị trí này sẽ tạo ánh nhìn thoải mái cũng như tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn.Bên cạnh công dụng là tạo thẩm mỹ cho căn phòng thì ốp tường gỗ còn để che phần dây điện xung quanh tạo cho căn phòng thêm gọn gàng sạch sẽ.

Bên cạnh tường ốp gỗ và sơn tường bạn nên treo thêm các bức tranh để căn phòng thêm hấp dẫn lôi cuốn và tạo điểm nhấn với khách tham quan nhà bạn.

mẫu phòng phòng khách ốp gỗ

Sau đây Nội Thất Nam Hà sẽ cho bạn một số lưu ý khi chọn trang trí phòng khách bằng gỗ đẹp.

Bước 1 : Lên nội dung ý tưởng để chọn những ốp tường gỗ phù hợp với phòng khách cũng như tông màu sơn tường.

Để chọn được ốp tường gỗ là một điều không hề dễ dàng tí nào, nếu khi gia chủ thấy khó khăn trong vấn đề chọn màu thì Nam Hà xin phép tư vấn cho bạn là chọn tông màu sáng nên bạn là một người cá tính và nên chọn màu trầm nếu bạn là một người hướng nội sống hoài cổ.

Để cho việc chọn lựa ốp tường gỗ bạn nên tham khảo thêm ở các chuyên gia trong vấn đề phối màu cũng như bản vẽ 3D của căn phòng. Vì bản vẽ đã thể hiện được 95% căn phòng của bạn

tường ốp gỗ

Bước 2 : Lựa chọn chất liệu gỗ để thiết kế cho mẫu phòng khách ốp gỗ

Lựa chọn  gỗ ốp tường cũng là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình tạo nên “siêu phẩm” của bạn. Lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp với sở thích, thiết kế của phòng khách cũng như chi phí có thể chi trả được cho việc ốp tường và bạn nên chọn chất liệu gỗ cho phù hợp

Nam Hà khuyên bạn nên chọn gỗ làm từ công nghiệp vì nó gỗ công nghiệp phù hợp với những mảng tường lớn vừa tiết kiệm được chi phí vừa cho thể chọn tông màu sáng cho phòng khách của bạn. Bên cạnh đó gỗ công nghiệp cũng rất dễ dàng trong việc ghép chúng lại với nhau. Với những ốp tường bằng gỗ công nghiệp bạn có thể tự do lựa chọn nội thất để trang trí. Còn đối với gỗ ốp tường tự nhiên thì đồ nội thất bạn chọn phải có diện tích nhỏ đồng thời màu sắc hơi trầm để phù hợp. Bên cạnh đó gỗ tự nhiên rất khó khăn trong việc ghép chúng lại với nhau.

Điều quan trọng là dù bạn lựa chọn chất liệu gỗ nào để làm ốp tường thì bạn cũng nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng cho ốp tường nhà bạn.

tường ốp gỗ

Bước 3 : Kiểm tra mảng tường trước khi trang trí tường phòng khách bằng gỗ

Bạn nên kiểm tra kỹ bề mặt tường trước khi sử dụng gỗ ốp tường : bề mặt phải phẳng và cần chọn độ cao hợp lý để khi thi công được như ý muốn.

Tóm lại trong các bước cần để chuẩn bị cho việc trang trí mẫu phòng khách ốp gỗ thì việc chọn gỗ là bước quan trọng nhất . Nó quyết định đến chất lượng cũng như độ bền của bức tường trong căn phòng của bạn. Nếu bạn có khó khăn trong việc lựa chọn hãy liên hệ các chuyên gia của Nội thất Nam Hà để được tư vấn cụ thể nhé.

thiet-ke-phong-khach-co-ban-tho

Nếu thấy bài viết hay và bổ ích , hãy chia sẻ nó cho bạn bè và người thân của bạn được biết nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất phòng khách khác của Nam Hà để có thêm ý tưởng :https://noithatnamha.vn/mau-thiet-ke-noi-that/phong-khach/

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của Nội thất Nam Hà TẠI ĐÂY.

Tham khảo bài viết gốc ở : Mẫu phòng khách ốp gỗ và những điều cần biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét