Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Trang trí nội thất phòng khách nhà ống

Trang trí nội thất phòng khách nhà ống

Phải trang trí nội thất phòng khách nhà ống thế nào cho thật hợp lý, khiến cho không gian này không chỉ đẹp, hiện đại, phù hợp với diện tích khiêm tốn của căn nhà mà còn tiện nghi trong quá trình sử dụng?

Phòng khách không chỉ được xem như “trái tim” của một ngôi nhà, mà còn là nơi gặp gỡ, tiếp khách của gia chủ mà còn là không gian thể hiện sự đẳng cấp, sự quý phái và sự hiện đại, tinh tế trong bố trí, thiết kế nội thất nhà ở. Thiết kế phòng khách nhà ở thông thường đã khó, thì trang trí cho phòng khách nhà ống còn khó hơn bởi vì đây là không gian có diện tích khá khiêm tốn, cần lưu ý để bố trí sao cho hợp lý và tiện nghi nhất.

trang trí thiết kế nội thất phòng khách

  1. Một số sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách nhà ống

Khác với các thiết kế hệ thống nhà cửa thông thường, nhà ống thường tồn tại nhiều nhược điểm và phổ biến nhất là diện tích khá nhỏ hẹp khiến gia chủ gặp khá nhiều khó khăn khi trang trí nội thất phòng khách nhà ống và thường mắc phải nhiều sai lầm và đây là 1 số sai lầm phổ biến:

- Bố trí cầu thang chiếm nhiều diện tích của ngôi nhà: Phòng khách thì quá nhỏ,lại hẹp trong khi cầu thang có kích thước lớn hơn nhiều so với tổng thể, gây mất cân đối, bất tiện trong sinh hoạt và đôi khi còn phạm phải phong thủy của ngôi nhà. Đây là một sai lầm cần được khắc phục khi thiết kế, trang trí nội thất cho phòng khách nhà ống để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình.

- Màu sắc, họa tiết không hài hòa gây ra sự phản cảm: Nhiều người lựa chọn màu sơn theo cảm tính, màu nội thất và các vật dụng trong phòng khách theo ý thích mà quên mất 1 điều là chúng cũng cần phải theo một quy tắc nhất định. Việc kết hợp quá nhiều màu sắc không phù hợp với nhau trong cùng 1 không gian, lại là phòng khách có diện tích nhỏ hẹp làm mất tính thẩm mỹ, gây rối mắt với người nhìn và không phù hợp.

thiết kế nội thất phòng khách

- Bày biện quá nhiều vật dụng trong 1 không gian nhỏ hẹp: Để tiện cho việc sinh hoạt trong cuộc sống mà đôi khi trong thiết kế, trang trí phòng khách, nhiều gia đình đã lựa chọn và bày biện quá nhiều đồ nội thất cũng như những vật dụng trang trí trong cùng không gian. Điều này chỉ khiến cho không gian sống càng thêm ngột ngạt, chật chội hơn và không đã mang lại công dụng như mong muốn.

  2. Nguyên tắc đơn giản nhưng giúp phòng khách nhà ống của bạn đẹp và tiện nghi

Có một sự thật mà ít người để ý tới khi trang trí nội thất phòng khách nhà ống đó là càng đơn giản càng tốt. Bạn không nhất thiết phải cố gắng nhồi nhét nhiều nội thất hay cố gắng áp đặt phòng khách vào nhiều phong cách trang trí khác nhau, mà chỉ cần áp dụng đúng 5 nguyên tắc cơ bản dưới đây để việc trang trí phòng khách đẹp và hiện đại nhất.

      2.1. Bố cục phải rõ ràng, phong cách phải phù hợp

Trước khi bắt tay vào việc trang trí căn phòng khách nhỏ hẹp, bạn cần hiểu và biết phân chia bố cục cũng như vị trí đặt nội thất, lựa chọn bàn ghế, tivi, kệ, tủ,kệ sách… cho phù hợp. Ví dụ khi bạn lựa chọn ghế sofa, đối với phòng khách nhà ống bạn nên lựa chọn loại có kích thước nhỏ gọn hình chữ I hoặc hình chữ L, đặt sát vào tường để tiết kiệm không gian.

Hoặc khi bạn bố trí một bố cục đặt kệ tủ tivi – vật dụng thường chiếm kha khá nhiều diện tích trong không gian phòng khách nhỏ hẹp, khi đó hãy lựa chọn giải pháp tận dụng tối ưu gầm cầu thang để đặt kệ tủ tivi, đây cũng là một ý tưởng khá thông minh và hợp lý.

Ngoài việc phân chia bố cục rõ ràng, lựa chọn một phong cách thiết kế nội thất thật rõ ràng, phù hợp với cả căn nhà của bạn sẽ giúp cho tổng thể trở nên hài hòa,bắt mắt tạo nên một nét đẹp tinh tế cho phòng khách nhà bạn.

trang trí nội thất phòng khách đẹp

      2.2. Chú ý phần ánh sáng

Một căn nhà dù được thiết kế đẹp đến mấy mà không được bố trí ánh sáng phù hợp hay thiếu ánh sáng thì thật là sai lầm. Đây là một trong các yếu tố cực kỳ quan trọng khi trang trí một phòng khách cho nhà ống, ngoài ra ánh sáng nhiều giúp không gian trong ngôi nhà của bạn như nhân đôi diện tích, sáng sủa và thoáng đãng hơn.

Ngoài phong cách thiết kế cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, thì một giải pháp khác để khiến căn phòng khách của bạn ngập tràn ánh sáng là bố trí đèn điện hợp lý, có thể kết hợp sử dụng những mẫu đèn trang trí phòng khách theo ý thích và phù hợp với thiết kế theo phong cách của bạn.

      2.3. Ưu tiên nội thất và chọn màu sơn sáng

Việc lựa chọn những màu sắc sáng trong những không gian nhỏ hẹp dường như là một quy tắc tối thiểu mà ai cũng nên biết và nắm rõ. Những màu sơn tường có gam sáng như trắng, kem, màu be, gam màu pastel nhẹ nhàng thanh lịch không chỉ giúp phòng khách của bạn như rộng rãi hơn mà còn hài hòa, vừa mắt với không gian nhỏ hẹp.

Việc lựa chọn nội thất trong phòng cũng tương tự như vậy, tuy nhiên bạn không nên sử dụng đồng bộ màu sắc. Vì sao? bởi vì như vậy sẽ khiến không gian trở nên quá đơn điệu,lúc này bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách thêm một số vật dụng trang trí, rèm cửa,màng che…với màu sắc nổi bật hơn một chút.

      2.4. Nội thất nhỏ gọn và đơn giản

Một căn phòng khách với diện tích nhỏ không thể nào phù hợp với những nội thất quá cỡ hay thiết kế rườm rà, cồng kềnh, vừa không thuận tiện trong việc di chuyển lại còn gây mất thẩm mỹ, mất sự cân đối cho căn phòng của bạn. Khi bạn trang trí nội thất phòng khách nhà ống, nội thất nên đơn giản, kích thước thì nên nhỏ gọn, vừa vặn và tạo một không gian ấm cúng.

dịch vụ thiết kế nội thất

      2.5. Kết hợp tranh ảnh, cây xanh hoặc tiểu cảnh nhỏ cho căn phòng.

Nếu phòng khách nhà bạn không quá hạn chế về không gian, thì bạn hoàn toàn có thể bố trí một tiểu cảnh nhỏ, tạo không gian xanh, sống động cho căn phòng, như vậy lại khiến không khí trong lành hơn. Nếu không, hãy đặt một vài chậu cây xanh hay chậu hoa nhỏ để trang trí, có rất nhiều loại cây cảnh phù hợp khi đặt trong phòng khách.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng những bức tranh treo tường như tranh phong cảnh thiên nhiên, tranh thêu chữ thập, hay những bức ảnh nhỏ về gia đình, động vật khiến cho bức tường trống trong phòng khách của bạn trở nên sinh động hơn nhé.

  3. Những mẫu trang trí phòng khách nhà ống hiện đại mà bạn đáng học hỏi nhất

Mời bạn tham khảo những mẫu trang trí phòng khách cho nhà ống đẹp, phù hợp với sinh hoạt của mọi gia đình lại không tốn quá nhiều chi phí dưới đây.

trang trí nội thất phòng khách

Phòng khách liền bếp tại đây

phòng khách có cầu thang

Phòng khách có cầu thang tại nội thất Nam Hà

nội thất phòng khách nhà ống

Mẫu phòng khách đẹp cuốn hút tại noithatnamha.vn

Xem bài nguyên mẫu tại : Trang trí nội thất phòng khách nhà ống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét