Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

   1. Bố trí vị trí đặt nhà vệ sinh cho nhà ống

      Với những căn nhà dạng ống thì diện tích của căn nhà rất hạn chế. Để thiết kế từng khu vực : phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp … gia chủ thường rất tỷ mỹ để bố trí không gian và trang trí nội thất sao cho phù hợp với diện tích của căn phòng.Với những căn nhà ống ở thành phố thì diện tích thường rất hẹp. Gia chủ có xu hướng thu hẹp phòng vệ sinh để tiết kiệm diện tích và không gian, và họ cũng cho một nỗi lo lắng chung là không biết bố trí phòng vệ sinh như thế nào cho hợp lý, thiết kế sao cho đẹp và chọn vị trí đặt phù hợp không phải là một điều đơn giản. Phòng vệ sinh tuy nhỏ nhưng tần suất sử dụng trong ngôi nhà là vô cùng nhiều. Vì thông thường nhà vệ sinh trong nhà ống sẽ bao gồm : khu tắm đứng, bồn rửa (lavabo), bồn cầu. Thế nên thiết kế nhà vệ sinh cũng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Nắm bắt được nhu cầu thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống , hôm nay Nội thất Nam Hà sẽ chia sẻ cho các bạn về những lưu ý cần thiết khi thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống.

nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Nhà vệ sinh rất cần thông thoáng và không khí tự nhiên, đối với những nhà ống cho diện tích nhỏ thì gia chủ bố trí vô cùng khó khăn. Chúng tôi khuyên các gia chủ nên chọn bố trí các nhà vệ sinh tận dụng những nơi thông thoáng khí trời ví dụ như : thông với giếng trời, hoặc là đặt sát nơi thông với hẻm, nơi có thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường tự nhiên. Nếu diện tích cũng như vị trí nhà bạn không thể bố trí được các vị trí đó thì còn một cách khác là lắp đặt máy hút để cho đối lưu không khí với môi trường tự nhiên. Bên cạnh việc bố trí nhà vệ sinh cho gia đình thì gia chủ cũng nên lưu tâm đến việc bố trí nhà vệ sinh xoay cua cho khách . Những nhà vệ sinh này thường được bố trí ở gầm cầu thang hoặc những góc lệch trong ngôi nhà vừa tạo sự kín đáo vừa làm cho ngôi nhà ở nên vuông vức trở lại. Như vậy vừa đảm bảo cho không gian sống vừa làm cho thẩm mỹ tăng lên.

nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Có một điều mà Nội Thất Nam Hà nhắc nhở những gia đình tin vào phong thủy là : ông bà ta dặn kỵ việc đặt phòng vệ sinh ở lối vào nhà và đặt trên phòng bếp.  Đối với cách sắp xếp nội thất bên trong nhà vệ sinh cũng tùy cơ ứng biến vì thông thường nhà vệ sinh cho nhà ống được bố trí chung với cả phòng tắm và phòng rửa mặt như đã nói ở trên. Đối với những phòng vệ sinh có diện tích trung bình lớn hơn rơi vào ( 2m-4m vuông) thì có thể đặt thêm bồn tắm nằm. Các bạn cũng không nên tạo vách ngăn cố định giữa các khu vực vì như vậy sẽ tạo nên sự chật chội cho phòng vệ sinh. Bạn nên tạo vách ngăn tự động vì như vậy sẽ chủ động tạo ra không gian rộng rãi hơn nhiều.Tách biệt 2 khu này nhà vệ sinh sẽ sạch sẽ không bị văng nước từ phòng tắm và còn dễ dàng lau dọn.

nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Với những phòng vệ sinh có diện tích lớn hơn một tí (5m2) thì nên thêm lên phòng vệ sinh vài chi tiết nhỏ tạo điểm nhấn cho phòng vệ sinh của bạn. Ngoài bồn tắm tròn bạn nên linh hoạt thay đổi hình dạng bồn tắm như hình bầu dục hình lục giác ….. để phòng vệ sinh của bạn trở nên lôi cuốn hơn.

nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Đối với những nhà ống cho nhà vệ sinh ở mỗi tầng lầu thì nên bố trí chúng thành một trục dọc để thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống thoát nước.

     Đó là những lưu ý mà Nội thất Nam Hà muốn các bạn lưu ý khi bố trí nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống. Tiếp theo hãy đi vào lưu ý cách trang trí phòng vệ sinh đẹp cho nhà ống.

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu thiết kế phòng tắm đẹp của Nội thất Nam Hà:  https://noithatnamha.vn/mau-thiet-ke-noi-that/phong-tam/

   2. Trang trí và thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Tuy chỉ là khu vực phụ nhưng công năng của nó là vô cùng lớn. Nên phải chú ý đến thẩm mỹ của nó. Nó chính là nơi để giải tỏa nỗi buồn nỗi áp lực sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy thiết kế căn phòng sao cho đẹp dễ chịu là điều quan trọng nhất. Nam Hà xin tư vấn cho bạn chọn gạch ốp có tông màu sáng để tạo sự  thông thoáng sạch sẽ. Bạn nên hạn chế chọn những hoa văn họa tiết nhỏ . Ngoài ta còn một cách nữa có thể làm cho phòng vệ sinh của bạn. Dù là phòng vệ sinh lớn hay nhỏ thì bạn cũng nên thêm chi tiết hoa ở lavabo để thêm phần tươi sáng cho phòng vệ sinh.

nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

   3.Những điều cần tránh khi thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Nhà vệ sinh tối kỵ nhất tối và ẩm thấp . Điều này sẽ gây cảm giác khó chịu và ức chế nếu cho bản thân bạn. Bạn hãy thử tưởng tượng vào một ngày buổi sáng đẹp trời khi bạn thức dậy tràn đầy sức sống mà lại bước vào phòng vệ sinh vừa tối vừa ẩm thấp thì cảm giác của bạn sẽ như thế nào. Vì vậy bạn nên thiết kế phòng vệ sinh tươi sáng ví dụ như nhiều cửa sổ hoặc thông với giếng trời hoặc là gắn mái bằng kính để lấy ánh sáng từ giếng trời.

thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Bạn cũng nên lưu ý thiết kế nhà vệ sinh không nằm đối diện với các phòng khác như : phòng khách, phòng bếp , phòng ngủ. Như vậy sẽ tạo cảm giác khó chịu mất thẩm mỹ. Bạn nên đặt nhà vệ sinh ở một khu vực riêng biệt.Vừa tạo mỹ quan lại vừa tôn lên không gian phòng vệ sinh.

nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

     Điều quan trọng nhất mà Nội thất Nam Hà muốn nhắc nhở các bạn là : “NHÀ VỆ SINH NGÀY NAY KHÔNG THỂ XẤU . NÓ CHÍNH LÀ NƠI THƯ GIÃN CHO CẢ GIA ĐÌNH BẠN”

Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ bài viết này cho người thân và bạn bè của bạn được biết. Nam Hà hi vọng bạn sẽ có ý tưởng tuyệt vời  để thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống .

Bạn có thể tham khảo các bài tin tức khác về nội thất cũng như các mẹo vặt trong thiết kế và thi công nội thất TẠI ĐÂY

 

Coi thêm ở : Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh đẹp cho nhà ống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét