Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ 45m2, 50m2 và 65m2

Thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ 45m2, 50m2 và 65m2

Hiện nay, lượng chung cư nhỏ với diện tích 45m2, 50m2 và 65m2 ngày càng nhiều bởi vì nó rất hợp với giá tiền của số đông người Việt. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất chung cư nhỏ sao cho hợp lý thì không phải là điều dễ dàng.
thiết kế nội thất chung cư nhỏ

I.Thiết kế nội thất chung cư nhỏ tưởng dễ hóa ra lại khó!

Một căn chung cư nhỏ để có thể kê được nhiều đồ đạc là cực kỳ khó khăn. Nếu lượng đồ đạc trong nhà quá nhiều sẽ khiến căn chung cư vốn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn. Không những thế nó còn làm mất đi không gian vui chơi rộng rãi của gia đình bạn. Không ít các kỹ sư khi thiết kế nội thất cho chung cư 45m2 đã mắc phải lỗi này.
Chọn lựa đồ đạc cho các căn chung cư này đã khó nhưng để kê làm sao cho hợp lý thì càng khó khăn hơn. Nếu vị trí đồ đạc bất hợp lý sẽ làm ảnh hưởng đến lối đi và mất đi nhiều diện tích không đáng có.
Chọn màu sơn cho chung cư nhỏ cũng là vấn đề đáng phải lưu tâm.
Hầu hết khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ, các kỹ sư của Nội thất Nam Hà đều tính toán đến tất cả các nhược điểm của chung cư nhỏ để cho ra bản thiết kế sao cho hợp lý nhất.
Trước khi đến với thiết kế nội thất chung cư nhỏ sao cho hợp lý chúng ta sẽ tìm hiểu qua một số thông tin cơ bản về thiết kế  nội thất như thiết kế nội thất là gì? Thiết kế nội thất cần gì?

II.Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất - người bạn đồng hành không thể thiếu của ngành kiến trúc. Một thiết kế nội thất chung cư đẹp là phải có không gian sử dụng bên trong tiện dụng, hài hòa về mặt thẩm mỹ và tiện dụng. Nhà thiết kế nội thất được xem như cánh tay nối dài trong việc hoàn thiện và thổi sự sống vào cho công trình của các kiến trúc sư. Nói cách khác, kiến trúc là phần xác và nội thất là phần hồn. Kiến trúc cần thiết phải xem phong thủy về hướng và nội thất muốn trang trí để xem có và làm như thế có được không. Một kiến trúc đẹp mà nội thất không hợp lý thì cũng gây nhiều khó khăn, cản trở trong việc sinh hoạt hàng ngày của gia chủ. Do đó, thiết kế nội thất đang ngày càng được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm hơn và chấp nhận đầu tư nhiều hơn.
Thiết kế nội thất không chỉ là việc phân khu chức năng các phòng và bố trí các phương tiện sinh hoạt mà nó còn phải kết hợp cân đối giữa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ, vật trang trí. Khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ cần phải chú ý đến các yếu tố phong thủy, tinh thần, tâm linh. Bản thiết kế nội thất chung cư đẹp là phải tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái và cả niềm tự hào cho chủ nhân và gia đình. Thiết kế nội thất là sự tổng hợp hài hòa của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.
thiết kế nội thất chung cư nhỏ

   III. Thiết kế nội thất cần gì?

1.Trang thiết bị chức năng
Trang thiết bị chức năng là những vật dụng phục vụ công năng của một không gian nội thất. Công việc thiết kế tạo dáng và bố trí bàn, ghế,tủ… không chỉ phục vụ cho công năng sử dụng mà còn là yếu tố quan trọng để tạo ra phong cách kiến trúc. Ví dụng như trong phòng khách thì cần phải có bộ bàn ghế để tiếp khách, phòng ngủ phải có giường và tủ quần áo; phòng bếp thì phải có tủ bếp, kệ bếp... Ngoài bàn ghế, các trang thiết bị khác như rèm cửa, đèn chiếu sáng, kệ sách, bộ bàn ăn, khăn trải bàn… vừa có chức năng riêng, vừa kết hợp vào thẩm mỹ chung cho không gian nội thất.
2.Vật thể trang trí
Để tăng thêm mức độ phong phú, sinh động cho không gian nội thất, người thiết kế thường hay đưa vào tác phẩm của mình các vật dụng trang trí như tranh ảnh, tượng, lọ hoa... dù các tĩnh vật này không có chức năng sử dụng cụ thể ngoài mục đích trang trí nhưng lại giúp tăng thêm sức sống và màu sắc cho căn nhà của bạn.
3.Ánh sáng
Trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ ánh sáng là yếu tố không thể bỏ qua. Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo là hai loại ánh sáng dùng trong thiết kế nội thất. Ánh sáng tự nhiên được lấy thông qua hệ thống cửa. Vì thế, phải chú ý hướng đặt cửa sổ để có được lượng ánh sáng tốt nhất, mang đến cho ngôi nhà của bạn sự thông thoáng và có được nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hài hòa, khoa học.
Ánh sáng nhân tạo là dùng hệ thống đèn điện. Đèn nội thất rất phong phú và đa dạng về mẫu, chất lượng, màu sắc cũng như về cường độ. Tuy nhiên, chúng phải có được một sự nghiên cứu bố trí một cách khoa học cũng như có được sự sáng tạo riêng cho từng căn phòng vì thị trường hiện nay vô số mẫu mã kiểu dáng đa dạng, phong phú.
4.Âm thanh
Âm thanh dễ chịu tạo ra cảm giác hạnh phúc giúp cơ thể khỏe mạnh là điều đã được khoa học chứng minh. Âm thanh có tác động trực tiếp đến tinh thần và góp phần chi phối cuộc sống của con người và kích thích sự phát triển của não bộ. Thiết kế nội thất phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn với âm thanh.

   IV. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Xu hướng thiết kế hiện đại luôn là phong cách chiếm được nhiều sự ưu tiên của các nhà thiết kế đối với những mô hình căn hộ nhỏ hẹp giúp tối giản hóa các vật dụng trang trí không cần thiết mang đến một không gian sống được mở rộng hơn, thoải mái hơn dù diện tích không lớn. Để vừa thiết kế nội thất chung cư đẹp lại vừa đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí tiện dụng – hiện đại – thoải mái, mang đậm phong cách của gia chủ thì cần thiết lập phương án và bản vẽ cụ thể, kĩ càng.
Trong tổng thể căn nhà, dù có lựa chọn tông màu nào đi chăng nữa thì cũng cần phải đảm bảo sự thống nhất, hài hòa, chú trọng cảm giác tổng thể để tạo nên một không gian có sự kết hợp một cách hợp lí, chỉnh chu, bắt mắt.
1.Thiết kế nội thất chung cư nhỏ theo hướng mở
Thực tế, việc hạn chế sử dụng vách ngăn giữa các phòng giúp căn hộ của bạn nhìn sẽ “rộng rãi” hơn rất nhiều so với diện tích thực. Đặc biệt khi thiết kế nội thất chung cư 45m2 càng phải chú ý hơn ở điều này:
Thay vì sử dụng các bức tường quá dày bạn có thể sử dụng kính hoặc các mành gỗ để ngăn cách giữa các phòng vừa không tốn diện tích vừa giúp căn nhà trở nên sang trọng và có gu thẩm mỹ hơn rất nhiều
Ngoài ra, việc sử dụng các chậu cây cảnh, bàn đọc sách, giá sách,… để ngăn cách giữa các phòng cũng là một sự lựa chọn độc đáo.
2.Thiết kế nội thất chung cư nhỏ theo tông màu tươi sáng
Một mẹo nhỏ là sử dụng càng ít màu sắc và chọn các tông màu đơn giản như màu trắng, màu ghi, màu kem sẽ giúp không gian căn nhà trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn, mang lại cho gia chủ cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái không hề gò bó, chật chội. Tuyệt đối không sử dụng các gam màu nóng vì nó sẽ khiến căn nhà trở lên ngột ngạt, tù túng.
Khi thiết kế nội thất chung cư 50m2 ngoài việc hỏi kiến của gia chủ các nhà thiết kế nên tư vấn cho chủ nhà cách chọn tông màu sao cho hợp lý nhưng vẫn thỏa mãn được sở thích.
3.Sử dụng đồ dùng, vật liệu phù hợp trong các thiết kế nội thất chung cư nh
Nguyên tắc trang trí cho những căn phòng với diện tích nhỏ hẹp là hãy luôn luôn lựa chọn và sử dụng  các vật dụng đơn giản, không cầu kỳ, màu mè về kiểu cách.
Trên những bức tường cũng không nên trang trí quá nhiều khung ảnh hoặc đồng hồ, chỉ nên treo 1 – 2 bức ảnh gia đình mang lại cảm giác ấm cúng.
4.Thiết kế nội thất nhà chung cư nhỏ bằng đồ nội thất tiết kiệm diện tích
Khi thiết kế nội thất cho chung cư nhỏ, các kiến trúc sư thường đưa ra lời khuyên cho gia chủ lànên sử dụng những món nội thất đa năng vừa thông minh lại vừa tiết kiệm diện tích, để căn hộ có một không gian thoáng đãng hơn, sau đây là một vài mẫu nội thất các bạn nên sử dụng cho chung cư nhà mình...
Một chiếc giường thông minh kết hợp giữa giường và tủ quần áo cực kỳ thích hợp cho thiết kế nội thất chung cư 65m2.
Các kỹ sư hầu hết nên khuyên gia chủ chọn dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói. Bởi lẽ nếu làm riêng lẻ bạn sẽ nhận về một đống rắc rối.
   V. Những rắc rối khi không sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói của Nội thất Nam Hà
thiết kế nội thât chung cư nhỏ

 

1.Mệt mỏi tìm kiếm thông tin
Khi nhiều thầu phụ tham gia thiết kế nội thất chung cư như đội điện nước, đội thợ cửa cầu thang, đội thi công nội thất, dọn dẹp vệ sinh, v.v...
Để tìm cho đủ các đội bạn sẽ mất rất nhiều công sức để huy động thông tin từ người thân, bạn bè và mạng Internet.
Chưa hết, đến khi bạn có được địa chỉ uy tín thì việc quản lý tiến độ thi công cũng chẳng hề đơn giản hơn chút nào. Các đội thợ không đến từ một mối dẫn tới và thường sẽ chồng chéo thời gian thi công. Đội này phải đợi đội kia kéo sự chậm trễ tiến độ và không đảm bảo chất lượng công trình.
2.Tá hỏa vì những thiệt hại vật tư
Nhiều người đã tự tìm tòi lên mạng nghiên cứu những mẫu thiết kế vì tiếc một khoản "vốn" vài chục tới vài trăm triệu cho việc nhờ kiến trúc sư. Tuy nhiên đến khi thợ tới thi công nội thất chung cư, mới vỡ ra rất nhiều vấn đề phát sinh xảy ra.
Chị Hoa (sống tại Chung cư Golden An Khánh – Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ: “ Hai vợ chồng tôi khi xem báo giá trên mạng tính thấy thuê lẻ rẻ hơn thuê trọn gói gần 1 triệu nên để tiết kiệm quyết định thể từng đội. Nhưng đến khi họ đến làm mới tá hỏa số tiền mua vật liệu xây dựng bị đội lên so với lúc tính toán thiếu hết cái này đến cái kia. Khi làm xong ngồi tính toán lại thấy đội lên hơn 3 triệu, nên từ giờ tôi gặp ai hỏi tôi đều khuyên nên thiết kế nội thất chung cư trọn gói vừa rẻ vừa đỡ mệt”
3.Bực bội vì bảo hành kém
Nếu phát sinh lỗi trong quá trình sở dụng thì khi khiếu nại bạn sẽ bắt gặp tình trạng nhà thầu này đổ lỗi cho nhà thầu kia và không bên nào đứng ra giải quyết.
Đừng bao giờ để rơi vào tình trạng tiền mất tật mang hãy sử dụng các dịch vụ thiết kế nội thất đơn lẻ.Sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói, thiết kế nội thất chung cư giá rẻ của Nội thất Nam Khánh bạn sẽ không mất thời gian để tìm kiếm. Chỉ cần đưa ra yêu cầu, các kỹ sư của Nội thất Nam Khánh sẽ đem đến cho bạn những mẫu thiết kế nội thất chung cư trọn gói mới nhất năm 2018 với mức giá siêu hợp lý.
NGuồn bài viết : https://noithatnamha.vn/thiet-ke-noi-that/chung-cu/nho/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét