Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

5 mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp bạn không nên bỏ lỡ

5 mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp bạn không nên bỏ lỡ

Nếu diện tích nhà vệ sinh của gia đình bạn nhỏ thì việc thiết kế sao cho đẹp cũng không phải là vấn đề đơn giản đâu nhé. Để không mất công đau đầu tìm cách thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp thì một gợi ý tuyệt vời cho bạn là hãy đến với Nội thất Nam Hà.

Lưu ý không nên bỏ qua khi thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Nhà vệ sinh nhỏ là kiểu nhà vệ sinh có diện tích nhỏ dưới 2m2. Nhà vệ sinh nhỏ thường được thiết kế và bố trí ở những không gian nhỏ hẹp bên trong ngôi nhà. Bạn cũng có thể tham khảo 5 lỗi nên tránh khi thiết kế nhà vệ sinh tại đây.

  1. Về chi phí thiết kế

Với không gian nhà vệ sinh nhỏ thông thường sẽ được bố trí các nội thất tối thiểu bao gồm chậu rửa tay, gương soi và bồn cầu. Gia chủ cũng có thể thiết kế thêm một bồn tắm nhỏ xinh xinh hay nhà tắm đứng bên trong thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp tùy vào điều kiện kinh tế của bạn.
chi phí thiết kế
Nếu sử dụng đồ nội thất thông thường thì trung bình chi phí cải tạo và xây mới hoàn toàn từ khâu thiết kế nhà vệ sinh vào khoảng 3-5 triệu đồng cho mỗi mét vuông. Chi phí này bao gồm các hạng mục sau:
  • Công thợ xây và lắp đặt nội thất: dao động từ 1.5 -3 triệu VNĐ
  • Chi phí nguyên vật liệu thiết kế nhà vệ sinh bao gồm các loại vật liệu như ống nước, gạch đá lát sàn, ốp tường, sơn vật liệu chống thấm, kết dính… chi phí này bạn có thể linh hoạt chọn lựa loại theo điều kiện kinh tế của gia đình.
  • Nội thất chính: Bồn rửa mặt, hiện nay bồn vệ sinh loại trung binh có giá dao động khoảng 800.000 – 4 triệu VNĐ mỗi bộ.

  2. Vị trí đặt nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường được coi là nơi không sạch sẽ trong nhà và theo quan niệm phong thủy vị trí nhà vệ sinh nên đặt theo hướng “tọa hung hướng cát”. Có nghĩa là là vị trí đặt nhà vệ sinh thường là những nơi được coi là xấu bên trong nhà và có cửa quay về hướng tốt. Một lưu ý nữa là bạn không nên thiết kế cửa nhà vệ sinh quay ra hướng cửa chính vì sẽ làm giảm tài lộc và may mắn đến với gia chủ.
Vị trí đặt nhà vệ sinh
Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy thì khu vực vệ sinh tuyệt đối không đặt ở trung tâm ngôi nhà. Phòng vệ sinh là nơi sản xuất ra nhiều uế khí không tốt chính vì thế tuyệt đối không được đặt ở giữa ngôi nhà. Nếu đặt ở vị trí này thì sẽ khiến tất cả các phòng trong nhà cũng bị ô nhiễm theo, gây ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình bạn.

  3. Đảm bảo ánh sáng và độ thông thoáng

Nhà vệ sinh thường xuyên tiếp xúc với nước vì vậy sẽ có độ ẩm cao và dễ gây ẩm mốc. Chính vì thế khi thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp cần đảm bảo yếu tố ánh sáng và độ thông thoáng khí. Điều này sẽ giúp không gian nhà vệ sinh trở nên sạch sẽ và thoáng đãng hơn. Một mẹo nhỏ là bạn cũng có thể đặt những chậu cây nhỏ giúp hấp thụ khí gây hại và cải thiện chất lượng không khí.

  4. Màu sắc trong nhà tắm

Trong thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp  nên chọn màu sắc nhẹ nhàng và giúp mang lại cảm giác rộng rãi hơn. Những màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng luôn đem lại cảm giác dễ chịu và giúp ăn gian không gian tạo cho chúng ta cảm giác căn phòng như mở rộng hơn.
Màu sắc trong nhà tắm

  5. Vị trí đặt gương

Sẽ tốt hơn khi thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp mà gương không được đặt đối diện với cửa ra vào. Vì theo quan niệm dân gian nếu đặt ở đây sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt hai gương ở đối diện nhau vì dễ gây ra ảo giác trong lúc sử dụng nhà vệ sinh đấy nhé.

  6. Nội thất nhà vệ sinh

Thay vì sử dụng cửa để ngăn khu tắm và khu khô, thì ở thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp bạn chỉ cần lắp rèm vải chống nước. Rèm vải vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích vừa giảm được chi phí lắp đặt cửa.
Nếu không bố trí bồn rửa tay phù hợp cũng có thể khiến việc lưu thông trong nhà tắm gặp khó khăn vì nó sẽ chiếm một diện tích không gian khá lớn đấy nhé. Bạn có thể đặt bồn ở góc nhà, gần WC thay vì dọc tường như kiểu quen thuộc, kiểu đặt này giúp tiết kiệm được khá nhiều không gian cho nhà vệ sinh của bạn vốn đã không được rộng rãi.
Để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian phía trên để để thiết kế một chiếc tủ nhỏ để đựng các đồ dùng mỹ phẩm, vệ sinh tiện dụng vừa đẹp mà lại cực kỳ hữu ích đấy nhé. Thiết kế cánh cửa tủ tích hợp gương soi sẽ là một lựa chọn hợp lý giúp tiết kiệm không gian của nhà vệ sinh.
Nội thất nhà vệ sinh
Để thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp tốt nhất nên hạn chế những món đồ nhiều góc cạnh có thể khiến việc di chuyển gặp rắc rối. Theo chúng tôi bạn có thể sử dụng các trang thiết bị dạng tròn.

  7. Mùi hương

Nếu nhà vệ sinh của bạn thoang thoảng mùi hương chanh, lavender, cam… hay mùi hoa tự nhiên sẽ không chỉ giúp khử mùi mà còn đem đến sự thoải mái và dễ chịu cho bạn trong quá trình sử dụng.

  8. Về vật liệu sử dụng khi thiết kế nhà vệ sinh

Sử dụng những vật liệu phù hợp với môi trường nhà vệ sinh thật sự cần thiết trong thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp.
Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt nên gạch lát nền bạn nên chọn loại gạch chống trơn để tránh xảy ra tai nạn, và cũng chỉ nên chọn loại có hoa văn đơn giản. Nếu gia đình có điều kiện thì theo chúng tôi là nên lát sàn gỗ chịu nước vừa an toàn tuyệt đối khi nhà có trẻ nhỏ, người già, vừa sang trọng, đẹp mắt.
Tường nhà vệ sinh tốt nhất là ốp gạch láng bóng có hoa văn nhẹ nhàng, có thể tạo điểm nhấn bằng một mảng trang trí nổi bật ấn tượng.vật liệu sử dụng khi thiết kế nhà vệ sinh
Bên cạnh đó chúng ta cũng nên biết những lưu ý khi bố trí phòng vệ sinh đối với trần, nên sử dụng trần thạch cao khung chìm chống ẩm, không trang trí cầu kì hay giật cấp.
Cửa sổ, cửa ra vào thì hãy sử dụng kính mờ, loại cửa nhôm kính, có thể dùng cửa trượt hoặc cửa mở.
Còn các thiết bị điện như ổ cắm, bóng đèn chọn loại chống ẩm hoặc có hộp nhựa bảo vệ tránh chập điện…
Các loại vật liệu như inox, gạch, đá chống trơn, gỗ chịu nước…là rất phù hợp với môi trường nhà tắm, nhà vệ sinh.

5 mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp bạn không nên bỏ lỡ

  1. Mẫu 1

Hiện đại và sang trọng là những gì bạn có thể cảm nhận về mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp này. Không gian nhà vệ sinh nhỏ nhưng lại được thiết kế thông minh với bồn cầu, chậu rửa tay kết hợp với tủ đựng đồ tiện lợi và rất đẹp mắt. Bên cạnh đó là không gian phòng tắm đứng sử dụng vách kính phân chia không gian tạo cảm giác rộng rãi cho nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm được trang trí với ảnh treo tường, bình hoa và dầu thơm chắc chắn sẽ đem đến sự thoải mái và dễ chịu nhất dành cho bạn mỗi khi sử dụng.
Hiện đại và sang trọng

  2. Mẫu 2

Khu vực nhà vệ sinh là nơi luôn có độ ẩm cao, dễ bị mốc hay trơn trượt khi bước vào vì vậy nên sử dụng gạch lát nền có nhám cao. Loại gạch này không chỉ giúp phòng được thông thoáng mà còn giảm được độ trơn do nước. Trong thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp để tạo cảm giác rộng hơn trong phòng chúng ta nên sử dụng gạch lát tông màu sáng, màu trắng là lựa chọn phù hợp cho gia đình ưa sạch sẽ.
Bạn có thể sử dụng thêm những vật dụng để đựng làm bằng thủ công, handmade. Đây là gợi ý tuyệt vời cho gia đình nào muốn không gian nhà vệ sinh đơn giản và thân thiện. Những vật dụng làm bằng mây, tre đan đang trở thành trào lưu trong thiết kế hiện nay vậy tại sao không thử sử dụng trong thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp xem sao nhỉ. Vật dụng làm bằng thủ công có ưu điểm là rẻ, linh động trong bày trí và hơn thế nữa còn có thể thường xuyên thay đổi mẫu mã nếu bạn thích.
Mẫu 2

  3. Mẫu 3

Trong thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp phong cách hiện đại, điểm nhấn của không gian nhà vệ sinh là mảng tường ốp gạch vân đá hổ phách đem đến sự mới lạ và sang trọng. Chúng tôi quyết định lựa chọn đồ nội thất được mang phong cách tối giản với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Cùng với đó là việc sử dụng sàn gạch màu nâu sậm tương phản màu gạch hoa ốp tường càng làm nổi bật thiết kế.
Mẫu 3

  4. Mẫu 4

Mẫu nhà vệ sinh tâm trung với diện tích 4 m2 với thiết kế nội thất hiện đại tiện nghi chúng tôi sử dụng nội thất sử dụng gồm có
  • Bồn cầu
  • Chậu rửa tay kết hợp tủ đa năng
  • Phòng tắm đứng.
Không gian được thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp này được bài trí hợp lí đem đến một không gian rộng rãi thoải mái. Một điểm đặc biệt ở thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp này là một lỗ thoáng phía trên nhà vệ sinh đảm bảo độ thông thoáng cũng như cung cấp ánh sáng cho không gian vào ban ngày. Hệ đèn led chiếu sáng với thiết kế âm tường tạo ra nguồn ánh sáng nhẹ nhàng dễ chịu cho nhà vệ sinh.
Mẫu 4
  5. Mẫu 5
Trong mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp này, chúng tôi mang đến không gian nhà vệ sinh kết hợp nhà tắm là 2 mảng màu tương phản một bên là màu đen và một bên màu trắng. Với thiết kế độc đáo trong cách kết hợp 2 tông màu tương phản đã tạo nên điểm nhấn khác biệt cho không gian. Chậu cây xanh được bố trí bên trong nhà vệ sinh không chỉ đóng vai trò trang trí mà còn giúp thanh lọc không khí và cải thiện phong thủy cực kỳ hữu ích.
Sẽ còn rất rất nhiều mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp dành cho gia đình bạn nếu bạn liên hệ đến Nội thất Nam Hà. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn tìm được mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. Hơn thế nữa chúng tôi còn có đội ngũ thi công cực kỳ chuyên nghiệp với thời gian thi công nhanh chóng và chất lượng công trình đảm bảo an toàn và thời hạn sử dụng lên đến vài chục năm.
Mẫu 5
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết ở đây ... Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi nội thất Nam Hà để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét