Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

5 lưu ý khi thiết kế tầng lửng làm phòng khách

   Tầm quan trọng của thiết kế tầng lửng làm phòng khách     

Thiết kế tầng lửng làm phòng khách đang rất là một xu hướng “hot” ở các thành phố lớn ở nước ta  hiện nay,  những mẫu thiết kế này thường được thấy ở những căn nhà ống nhà, nhà phố có diện tích tương đối nhỏ. Các mẫu thiết kế  phòng khách tầng lửng đẹp sẽ mang tới rất nhiều hiệu quả cũng như có công dụng tiện nghi , lại tiết kiệm không gian và chi phí . Lợi ích cần được chú ý chính là thiết kế này sẽ tạo cho khoảng không gian mở tiện ích cho những căn nhà chật hẹp. Tuy nhiên cũng cần để mắt tới 5 điều không nên làm khi muốn thiết kế tầng lửng làm phòng khách.

   Gác lửng, hay còn đọc là gác xép là một tầng trong kiến trúc tổng thể của một ngôi nhà hoặc căn hộ nhưng mà nó lại nằm ở trung gian giữa các tầng và cũng không được tính như một tầng trong toàn bộ  căn nhà. Ngày nay, tầng lửng của một căn nhà không còn được coi là không gian làm nơi ngủ nghỉ hoặc là chứa đồ vì căn nhà chật hẹp nữa. Mà hiện nay đại đa số nó có thể được design để đổi thành một phòng khách với vừa đủ tiện lợi tiện nghi . Nếu ngôi nhà của bạn đang ở được xây dựng trần nhà bằng thạch cao  thì việc xây dựng tầng lửng làm phòng khách sẽ là điểm nhấn hút hồn cho không gian sống nhà bạn .Tầng lửng được tận dụng làm phòng khách hay là nơi làm việc, giải trí đẹp và cao cấp sang trọng.

   Ưu điểm của phòng khách tầng lửng là nó tạo dựng một khoảng không gian mở được kết hợp hài hòa giữa phòng khách và tầng trệt. Đồng thời giúp lưu thông không khí trong lành giữa các tầng trong không gian sống, và vì chiều cao của tầng lửng thông thường hạn chế hơn mọi tầng bình thường , nó sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không gian và cả chi phí. Mà cũng vì đặc điểm chiều cao thấp nên thiết kế phòng khách tầng lửng sẽ có một số nhược điểm bị hạn chế về chế độ làm đẹp hay việc khó có thể ngăn chia không gian thành các phần nhỏ xíu hơn nữa. 5 lưu ý cần thiết khi thiết kế Tầng Lửng Làm Phòng Khách.

thiết kế tầng lửng làm phòng khách

   Trước khi bắt đầu vào thiết kế tầng lửng làm phòng khách, cần xác định được công dụng rõ để có thể thiết kế thích hợp. Nội thất Nam Hà khuyên bạn tuyệt đối tránh các trường hợp sau:

     1.Chiều cao thông thủy của tầng lửng quá thấp

      Chiều cao của tầng lửng vốn sẽ thấp hơn các tầng phổ biến của ngôi nhà, tuy nhiên nếu được cần dùng làm phòng khách, chiều cao thông thủy của tầng lửng phải tối thiểu ít nhất là 2.0m trở lên. Thấp hơn sẽ có thể gây vướng víu, đụng đầu cho khách tới chơi nhà.Nếu như chiều cao thông thủy của gác lửng quá cao sẽ không còn đẹp nữa. Chiều cao đẹp nhất để thiết kế tầng lửng làm phòng khách là 2m. Với chiều cao này gia chủ có thể tiết kiệm được không gian để máy điều hòa và vừa đủ để không đụng đầu khách tới nhà chơi.

thiết kế gách lửng làm phòng khách

   2.Đóng trần thạch cao giật cấp phức hợp

   Trần của phòng khách tầng lửng nên là trần phẳng, đơn giản để tạo cảm giác không gian mênh mông ra. Đóng trần thạch cao giật cấp phức hợp sẽ làm cho chiều cao của tầng lửng bị thấp đi, tạo ấn tượng khó chịu về mặt thị giác. Trên trần cũng tránh treo đèn chùm hoặc các đồ trang trí kích thước to gây mất cân xứng với khoảng không gian căn phòng, tạo cảm giác chật chội, rối mắt.

   Phòng khách tầng lửng nên được bài trí đơn giản, ở hướng đón ánh sáng để tạo cảm giác không gian bao la hơn

thiết kế gác lửng làm phòng khách

   3.Lan can tầng lửng quá cao

   Lan can tầng lửng quá cao sẽ tạo cảm giác bị kín , chật chội, gây ra cho khách tới chơi nhà một cảm giác như bị gò bó trong một chiếc hộp, ngoài ra lan can quá cao sẽ rất mất thẩm mỹ, không khoe trọn được toàn bộ nội thất  phía bên trong không gian phòng khách nhưng chủ nhân đã bỏ công thiết kế .

   Lan can nên xây cao tầm 0.9m, bố trí các thanh chắn rộng và thoáng, hoặc làm lan can bằng kính cường lực trong suốt để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng.

   Lan can vừa đủ không quá cao cũng không quá thấp sẽ làm tôn lên vẻ đẹp cho phòng khách của bạn : tạo nên một khoảng không gian vừa ấm cúng vừa đẹp tạo lộ vẻ sang trọng hiện đại.  

thiết kế gác xếp làm phòng khách

   4.Cẩn thận cầu thang dẫn lên tầng lửng

   Không nên sắp xếp cầu thang đi vào quá sâu bên trong nhà rồi mới dẫn lên tầng lửng vì sẽ làm khách đến chơi cảm thấy không thoải mái, cảm giác như tầng lửng bị tách biệt so với phần còn lại của ngôi nhà.Nên để cầu thang gần với cửa chính như thế vừa tiện lợi cho việc đón khách vào nhà vừa để lộ nét độc đáo của gác xếp.

   Hạn chế đồ đạc hoặc vách ngăn chia tường

   Như đã nói ở trên, không gian tầng gác xếp vốn nhỏ xíu , vì vậy nên hạn chế bài trí rất nhiều đồ đạc hoặc cần đến vách ngăn để chia nhỏ thêm không gian phòng khách,chỉ nên để bộ bàn ghế sofa tiếp khách, một chậu hoa để tăng độ tươi mới hoặc có thể thêm vào một kệ sách để tăng tính thẩm mỹ. Chỉ bao nhiêu đó cũng đủ để tôn vinh lên vẻ đẹp phòng khách của bạn rồi . Có một lưu ý nhỏ bạn nên chú ý đó là trọng lượng của đồ đạc trên tầng lửng. Đồ đạc quá nhiều sẽ làm cho trọng lượng tầng lửng quá tải. Vừa đủ thôi : một bồ bàn ghế sofa, một chậu cây nhỏ và một kệ sách như vậy là quá hoàn hảo rồi. Trọng lượng tầng lửng ít sẽ giúp cho tầng lửng đứng vững tạo cảm giác an toàn cho mái ấm của bạn.

thiết kế tầng lửng làm phòng khách

   5.Xếp đặt thông minh

Không nên làm hồ cá ở  phòng khách tầng lửng bởi sẽ làm eo hẹp không gian cũng như khó sắp xếp các đồ đạc xung quanh, hơn nữa lại gây đau khổ nếu muốn thay rửa, vệ sinh. Hồ cá làm cho không gian của bạn trở nên nhỏ đi cũng gây ra quá tải trọng lượng cho những gác lửng có thể chịu được trọng lượng không cao.

Phòng khách cũng không nên đặt ngay phía trên bếp nấu, sẽ gây mùi thức ăn và cả nguy hại hỏa hoạn.Phòng khách nên được đặt phía trên phòng ngủ. Bạn vừa có thể tận dụng máy điều hòa cho 2 phòng vừa tránh được nguy cơ hỏa hoạn khi để đặt phòng bếp ở đây.  Bạn có thể cân nhắc việc đặt máy điều hòa ở phòng khách để . Vừa làm mát được phòng khách vừa làm mát được phòng bên dưới phòng khách. Bạn nên chọn loại máy điều hòa công suất nhỏ để tiết kiệm chi phí cũng như tiết kiệm không gian cho căn phòng của bạn.

Thêm vào việc sắp xếp thông minh thì màu sắc cho tầng lửng phòng khách cũng phải được chú trọng. Bạn nên chọn tông màu nhẹ nhàng để sơn các mảng tường . Những tông màu đơn giản kết hợp với chi tiết đơn giản từ đồ nội thất sẽ là một kết hợp tuyệt vời cho phòng khách của bạn.

thiết kế tầng lửng làm phòng khách

Bên cạnh việc dùng tầng lửng làm phòng khách thì phòng khách còn có nhiều chức năng khác. Tầng lửng khá là đa năng tùy theo thiết kế ngôi nhà của bạn .Ngoài phòng khách đó còn có thể là nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình hoặc có thể đưa phòng ăn lên khu vực này .Nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là dùng làm phòng ngủ cho con cái nên gác lửng ở sâu trong nhà hoặc dùng làm phòng khách nếu gác lửng nằm ở phía ngoài .

Bên cạnh thiết kế tầng lửng làm phòng khách bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất phòng khách khác của chúng tôi để có thêm ý tưởng https://noithatnamha.vn/mau-thiet-ke-noi-that/phong-khach/

Bài viết vừa rồi Nội thất Nam Hà đã tư vẫn cho bạn cách để thiết kế tầng lửng làm phòng khách và một số lưu ý cần được nhớ đến. Nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích. Hãy chia sẽ cho bạn bè và người thân của bạn được biết nhé. Nội thất Nam Hà chúc bạn có một căn phòng khách tầng lửng đẹp sang trọng như bạn mong muốn.

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác của chúng tôi TẠI ĐÂY . Mong rằng bài viết sẽ có ích cho ngôi nhà của bạn.

 

Xem bài nguyên mẫu tại : 5 lưu ý khi thiết kế tầng lửng làm phòng khách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét