Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Diện tích phòng khách tiêu chuẩn

Trong mỗi căn nhà, phòng khách là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình và để tiếp khách, phòng khách sẽ gây ấn tượng đặc trưng thể hiện được lối sống, cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Nhưng mỗi một ngôi nhà sẽ có diện tích khác nhau nên tiêu chuẩn diện tích của mỗi phòng khách là khác nhau. Vậy bạn có biết diện tích phòng khách tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy đọc bài viết này Nội thất Nam Hà sẽ giới thiệu cho bạn.

diện tích phòng khách bao nhiêu hợp lý

Diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý?

Hiện nay với một thực tế là: “tấc đất tấc vàng” thì đất đai sẽ được sử dụng triệt để, mỗi ngôi nhà, mỗi căn phòng từng khoảng không gian sẽ được tận dụng từng chút một. Nhưng diện tích phòng khách tiêu chuẩn bao nhiêu là hợp lý? Trước giờ rất ít chủ nhà để ý tới vấn đề này hoặc chưa được quan tâm bằng việc ngoại - nội thất ra sao? Phong cách ngôi nhà như thế nào…

Vậy để xác định diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý chúng ta phải xem xét các yếu tố:

  • Phòng khách cần thể hiện sự sang trọng, lịch sự và thoải mái, không nên bày biện quá nhiều gây rối mà nên chọn lọc các đồ nội thất thiết yếu, các đồ trưng bày với giá trị thẩm mỹ cao và độ liên kết với nhau.
  • Việc bố trí không gian một cách khoa học và hợp lý sẽ giúp gia tăng khả năng sử dụng mà vẫn đảm bảo thông thoáng, thoải mái lại thẩm mỹ cho căn phòng và nên có góc nhìn ra vườn hoặc phong cảnh tự nhiên.
  • Phòng khách của bạn nên đặt ở trung tâm ngôi nhà vì đây là vị trí được coi là nơi tụ tập nhiều vượng khí nhất.
  • Nội thất nên được bài trí một cách hài hòa và liên kết  từ phong cách, màu sắc, ánh sáng đến vị trí của chúng.
  • Cuối cùng diện tích ngôi nhà của bạn là bao nhiêu?

phong cách tối giản

Kích thước phòng khách được nhiều người sử dụng nhất

Diện tích phòng khách tiêu chuẩn bao nhiêu là đủ? Điều này còn phụ thuộc theo tổng diện tích  ngôi nhà của bạn. Thông thường thì phòng khách của bạn nên từ 10 đến 20m2 cho  ngôi nhà loại  trung, từ 20 đến 30m2 cho biệt thự loại nhỏ và trung, từ 30 đến 40m2 cho biệt thự loại lớn và từ 40m2 trở lên cho dinh thự.

diện tích phòng khách

Dưới đây là ba diện tích phòng khách tiêu chuẩn được sử dụng nhiều nhất với những ngôi nhà trung bình, biệt thự loại nhỏ

  1. Phòng khách 12m2

Diện tích phòng khách 12m2 là kích thước thường được sử dụng cho thiết kế căn hộ chung cư có diện tích 50m2 - 60m2 và các ngôi nhà kích thước trung bình. Đối với không gian phòng khách rộng 12m2, thì mục tiêu thiết kế cho phòng khách này là những nội thất nhỏ gọn, với các gam màu sắc đánh lừa thị giác giúp người nhìn cảm giác phòng trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

Dưới đây là cách sắp xếp, trang trí để nới rộng phòng khách 12m2:

  • Mỗi một không gian nội thất phòng khách sẽ có hình dạng khác nhau, có phòng hình chữ nhật, hình vuông, hình thang….
  • Nếu phòng khách hình vuông bạn nên chọn những chiếc sofa ngắn và hãy sắp xếp chúng thành hình chữ U để tận dụng không gian và mang tới cảm giác ấm cúng gia đình.
  • Nếu gian phòng là hình chữ nhật bạn nên lựa chọn chiếc ghế salon dài chạy dọc theo bức tường sẽ tận dụng không gian và tạo cảm giác thêm rộng.
  • Hãy chọn các món đồ nội thất đa năng cho không gian nhà bạn, vừa thuận tiện vừa tiết kiệm không gian.

Diện tích phòng khách 12m2

Chúng tôi cũng xin chia sẻ thêm các gợi ý cho màu sắc cho các thiết kế nội thất phòng khách diện tích 12m2. Thông thường thì màu sáng có thể là màu trắng sáng hay trắng kem sẽ được nhiều gợi ý nên chọn nhất với không gian nhỏ hẹp. Ngoài ra bạn nên kết hợp với các màu trầm  để tạo chiều sâu và sự tinh tế cho không gian. Ngoài ra việc sử dụng màu sắc tự nhiên nên được ưu tiên để tạo sự thoải mái, thoáng mát và trong lành. Đặc biệt cần chú ý không nên trang trí quá nhiều sẽ rối rắm, rườm rà điều này sẽ mang lại không gian chật hẹp và sự khó chịu.

  2. Phòng khách 20m2

Với loại hình phòng khách 20m2 được khá nhiều các gia đình sử dụng với không gian lớn để sum họp đại gia đình và trong các buổi tụ tập bạn bè vui chơi, học hành. Vì thế thiết kế nội thất phòng khách 20m2 tuy không khó khăn nhưng cũng chẳng đơn giản gì.

Diện tích phòng khách 20m2

Đây có thể được coi là một kích thước khá lý tưởng và dễ dàng cho việc trang trí vì có nhiều lựa chọn, khá thoải mái trong việc lựa chọn đồ nội thất, nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn đồ trang trí mà không phải quá lo ngại vì nó quá lớn so với kích thước phòng. Nhưng bạn cũng phải chú ý việc trang trí cho căn phòng để không bị rối.

  3. Phòng khách 26m2

Với kích thước này, thì có thể nói đây là không gian lớn so với mặt bằng chung tại các căn nhà ở đô thị. Với diện tích 26m2 đây là một không gian ổn cho một phòng khách. Thường dùng cho những gia đình có đông thành viên, có diện tích căn nhà rộng. Là diện tích phòng khách tiêu chuẩn khá lý tưởng để gia chủ sở hữu một căn phòng như thế này. Do không gian rộng nên việc sắp xếp đồ đạc, trang trí sẽ khá thoải mái, từ việc lựa chọn đồ cho tới phong cách bày trí ra sao nhưng cũng cần thận trọng với không gian rộng này.

Diện tích phòng khách 26m2

Chúng tôi xin được chia sẻ một vài gợi ý trang trí cho căn phòng khách rộng 26m2 như sau:

  • Chọn gam màu nền nên chọn gam màu tươi sáng, ấm áp. Nên tránh những màu nhạt, gây cảm giác heo hút và trống trải cho căn phòng. cách bày trí đồ trong phòng còn phụ thuộc vào phòng khách là hình gì và phong cách ra sao.
  • Với kiểu hình chữ nhật bạn nên bày đôi loại nhỏ, tạo nên sự năng động và bớt choán diện tích. Tạo một khoảng không gian thoải mái cho các cuộc trò chuyện. Gam màu tươi, nóng cùng với chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái giúp cho phòng khách ấm cúng hơn.
  • Với kiểu hình vuông: Để tránh rơi vào tình trạng đơn điệu, nhàm chán, bạn nên bày 4 ghế đôi tạo thành các đường chéo với phòng (lưng ghế quay lại góc tường) tạo nên một bố cục rất hợp lý, độc đáo.

Trên đây là một số thông tin về diện tích phòng khách tiêu chuẩn. Hi vọng bài viết sẽ mang đến những tham khảo hữu ích cho bạn khi thiết kế phòng khách để mang lại sự ưng ý và thoải mái nhất. Các bạn hãy theo dõi các bài viết sau chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về 12 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách

Xem nguyên bài viết tại : Diện tích phòng khách tiêu chuẩn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét