Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư từ thực tế

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư

Những kinh nghiệm làm nội thất chung cư thực tế khi thiết kế, thi công nội thất chung cư dưới đây hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm những phương án hiệu quả khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư cho gia đình.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư

Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư từ thực tế của những người đi trước cho thấy, việc xác định được phong cách thiết kế chủ đạo sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa nội thất cho ngôi nhà. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau để bạn có thể lựa chọn như: phong cách hiện đại,, phong cách tối giản phong cách tân cổ điển, phong cách Á Đông, phong cách Hitech, truyền thống, phong cách tây âu… Tùy thuộc vào sở thích của bạn và các thành viên trong gia đình, tùy thuộc vào kiến trúc căn hộ mà bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại.

Chọn nội thất phù hợp nhất cho căn hộ, khu chung cư

Tùy thuộc vào diện tích của căn hộ mà bạn sẽ có sự lựa chọn khi quyết định sử dụng đồ nội thất mua sẵn hay đồ nội thất tự thiết kế. Nếu không gian căn hộ của bạn có diện tích lớn thì bạn có thể sử dụng những bộ sofa có sẵn trong các showroom để trang trí và tất nhiên bạn cũng không muốn bỏ thêm tiền để họ thiết kế riêng cho mình. Với những căn hộ có diện tích nhỏ, theo kinh nghiệm làm nội thất chung cư của chúng tôi, bạn nên sử dụng nội thất được thiết kế riêng biệt, được làm riêng để phù hợp với ý định thiết kế ban đầu của bạn và phù hợp với diện tích nhỏ của căn hộ.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư nhỏ đẹp

====> Bạn có thể xem thêm có nên thuê thiết kế nội thất chung cư cho gia đình không tại noithatnamha.vn
Thêm một điểm nữa mà bạn cần chú ý là khi chọn nội thất cho căn hộ. Đó chính là vật liệu của đồ nội thất. Sẽ có người khuyên bạn rằng nên chọn gỗ công nghiệp vừa rẻ lại vừa đẹp. Đây cũng là một nhận định đúng bởi vì gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ so với những loại gỗ khác có nguồn gốc từ tự nhiên, đồng thời thì trong thiết kế màu sắc, kích thước đa dạng, giá thành lại rất phù hợp với túi tiền của mọi người. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp giá thành rẻ sẽ đi liền với chất lượng của gỗ. Có thể sẽ không đạt được chất lượng như bạn mong muốn, có thể nó sẽ đẹp trong thời gian đầu nhưng chỉ sau một thời gian dài sử dụng chúng sẽ nhanh bị hư hại, bong tróc các lớp gỗ dán, ép và điều đó sẽ tạo điều kiện cho mối mọt xâm nhập, phá hủy vật dụng nội thất của nhà bạn.
Do đó, việc bạn bỏ ra một khoản đầu tư lớn hơn để có thể sử dụng mãi mãi mà không phải lo mối mọt sẽ là sự đầu tư thông minh mà lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí sau này.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư hoàn thiện


Chọn màu sắc chủ đạo với không gian căn hộ

Cũng giống như các ngành nghề  khác, bạn cũng nên tham khảo ý kiến, kinh nghiệm làm nội thất chung cư từ những người có nhiều kinh nghiệm, đã từng trải từ thực tế. Qua đó bạn sẽ có được những lời khuyên hữu ích và một lựa chọn đúng đắn khi thiết kế căn hộ cho riêng mình. Với những căn hộ có không gian rộng, thông thoáng và có tầm nhìn đẹp, bạn có thể dễ dàng tùy chọn màu sắc mà mình yêu thích cho sơn tường, lát nền, và dễ dàng phối màu nội thất bên trong như màu ghế sofa phòng khách, bàn ăn, tủ bếp… Bạn có thể thoải mái hơn khi lựa chọn đồ nội thất mà không lo về kích thước, tự do hơn khi trang trí tạo ra theo phong cách mình muốn.
Tuy nhiên, với những căn hộ có không gian nhỏ, diện tích khiêm tốn, bạn không nên sử dụng những tông màu tối và tất nhiên bạn nên sử dụng các tông màu sáng như màu trắng, màu kem, màu vàng nhạt… với những tông màu sáng này bạn sẽ dễ dàng làm cho căn hộ của mình trở nên thoáng hơn và rộng hơn.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

====> Bạn có thể xem thêm bài viết 5 mẫu nội thất chung cư đẹp Nội thất Nam Hà

Bài trí nội thất

Sau khi đã hoàn thành xong tất cả các bước như trên, thì tiếp theo bạn sẽ phải hiểu và biết cách bài trí nội thất sao cho đẹp mắt, hợp mỹ quan nhất, hợp phong thủy nhất. Và với từng không gian khác nhau chúng ta sẽ có những lưu ý khác nhau cho sự chọn lựa của mình.
Chẳng hạn như với không gian phòng khách, bạn nên bố trí ghế sofa ở gần với khu vực cửa sổ, ban công để tạo luồng khí lưu thông tốt nhất, tạo ra sự thoải mái tối đa cho gia chủ và các vị khách khi trò chuyện.
Với không gian của phòng bếp và phòng ăn, bạn nên bố trí làm sao cho thật hợp lý, hài hòa và tạo được cảm giác ấm cúng, gần gũi nhất.
Với không gian phòng ngủ bạn không nên để giường ngủ nằm đối diện với cửa phòng vệ sinh hay đối diện với gương. Điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn và làm bạn dễ bị giật mình khi ngủ.
Sơn tường với sơn màu trắng hoặc các loại màu sáng sẽ làm cho căn phòng của bạn trông sạch sẽ và rộng rãi hơn rất nhiều.Và tất nhiên bạn không nên dùng quá nhiều màu sơn trong diện tích nhỏ hẹp điều này sẽ khiến căn phòng trông rối rắm và u tối.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư theo phong cách

Đồ nội thất, trang trí

Bạn nên chọn mua đồ nội thất, trang trí theo cùng tông màu, cùng phong cách và với kích cỡ phù hợp với căn phòng. Nên mua giường ngủ, bàn, tủ, bếp.. trước nhằm ưu tiên nhu cầu sinh hoạt của bản thân.
Đồ trang trí hoặc tivi giải trí thì nên để sau. Không nên chọn rèm quá nhiều hoặc hoa văn lòe loẹt sẽ làm rối mắt và phòng cũng không còn sự sang trọng như ban đầu.

Phòng ngủ

Bạn có thể tạo thêm điểm nhấn bằng một mảng giấy dán tường ở khu vực đầu giường. Và nhớ là chọn màu trung tính nếu dán phòng.
1 điều bạn nên nhớ là nên mua giường tủ trước rồi mới lựa chọn loại giấy dán tường, màu sơn tường. Điều này sẽ giúp hài hòa cho căn phòng. Bạn cũng có thể trải đệm nằm sàn trước nếu chưa có điều kiện ngay.

Thiết kế nội thất chung cư giá rẻ hot

====> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp tại đây.

Khu bếp

Nên ưu tiên làm trước và thiết kế dựa theo các thói quen sắp xếp hàng ngày như lấy đồ và cách nấu ăn của chủ căn hộ. Bạn nên biết cách sắp xếp, bố trí ngăn kéo, hút mùi, bếp (nên mua bếp điện), tủ bếp trên, dưới và khu để xong nồi, đồ gia vị, bình lọc nước, v.v.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư nhỏ


Trên đây là những kinh nghiệm làm nội thất chung cư, tất cả được tổng hợp dựa trên ý kiến của rất nhiều kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm cũng như rất nhiều người đã trải qua công việc khi thiết kế nội thất cho căn hộ của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể tạo dựng cho riêng mình một không gian sống tuyệt vời.

Coi nguyên bài viết ở : Kinh nghiệm làm nội thất chung cư từ thực tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét